Tụ điểm “Digital Learning”: Tiểu Học McNamara

Các giáo chức “pha trộn” cách giảng dậy diện đối diện với kỹ thuật

Trong tháng Hai, mi giáo chc HISD được khích l hãy th mt s điu mi trong lp, cũng như chia s các ý tưởng, ngun năng, và bài đã hc bng cách gi các kinh nghim và hình nh lên truyn thông xã hi vi “hashtag #HISDdigital”. Trong tháng này, hàng tun chúng tôi s đ cp đến mt giáo chc hay mt trường mà đang s dng k thut đ phá v nhng nhàm chán trong lp, hp dn hc sinh, và cách ging dy sáng kiến. Sơ lược tiu s tun này là trường Tiu Hc  McNamara.

Hồi đầu năm nay, giáo chức trường Tiểu Học Earlier this year McNamara là Carlos Rosario khởi sự quay video một số bài học của ông thay vì giảng trong lớp. Kết quả thật ngạc nhiên.

“Tôi thấy nhiều học sinh hấp dẫn hơn khi xem tôi trình bày bài học trên video hơn là cá nhân,” ông Rosario nói. “Cộng thêm tôi có những câu hỏi trong video để thăm dò sự hiểu biết. Vào cuối phim, tôi cũng có một báo cáo, như thế nếu tôi cần lôi ai đó ra dậy lại hoặc tập trung vào việc dậy nhóm nhỏ, tôi cũng có thể thi hành điều đó.”

Phương cách “pha trộn học hỏi” của ông Rosario, bao gồm cách dậy diện đối diện với việc sử dụng kỹ thuật, còn cho phép học sinh học hành theo nhịp độ riêng và đi sang bài mới khi chúng đã thấu hiểu bài hiện thời.

“Tất cả là về việc sử dụng kỹ thuật mà nó thu hút sự chú ý bên ngoài trường để các em được hấp dẫn hơn về những gì chúng tôi đang làm trong lớp,” Rosario nói.