Câu chuyện của bà Rosa Parks sống động ở trường Tiểu Học Daily

Urana McCauley chia sẻ điều khích lệ sự can đảm của bà dì

Vào hôm thứ Tư, lịch sử trở nên sống động cho khoảng 400 học sinh tại trường Tiểu Học Daily trong Tháng Lịch Sử Người Da Đen khi cháu gái của bà Rosa Parks, người tranh đấu cho nhân quyền, kể lại câu chuyện huyền thoại của bà dì khi chống với nạn kỳ thị chủng tộc.

Urana McCauley diễn tả việc làm thế nào bà Parks đã từ chối không chịu nhường ghế cho một hành khách người da trắng trên chiếc xe buýt kỳ thị chủng tộc vào tháng Mười Hai 1955 ở Montgomery, Ala. Hành động thách thức này và sự tranh đấu sau đó của bà đã khiến bà trở nên một dấu hiệu của phong trào tranh đấu cho nhân quyền.

Bà Parks chỉ là một người bình thường, bà cảm thấy cần phải thay đổi, McCauley nói, và nếu câu chuyện của bà có thể hứng khởi một đứa trẻ thi hành điều đúng – làm việc với người khác và can đảm – huyền thoại của bà sẽ sống mãi.

“Vì bà là dì của tôi, là người sẽ dọn bữa ăn trưa cho các bạn với một ly nước chanh, tôi chưa bao giờ nhận ra tầm quan trọng của điều mà bà đã thi hành cho đến khi tôi lớn lên,” McCauley nói. “Chỉ cần nghe câu chuyện của bà đã khích lệ tôi thi hành điều đúng và luôn cố để giúp đỡ người khác. Bà dì của tôi thì khiêm tốn và im lặng, nhưng bà là một người nghiêm nghị và can đảm.”