Giúp con em “#Discover15” trong kỳ Nghỉ mùa Xuân

Lấy xuống dụng cụ tương tác để giúp gia đình có 15 phút đọc sách mỗi ngày

Con em quý vị làm gì trong kỳ Nghỉ Mùa Xuân? Tại sao không giúp các em phát triển lòng yêu quý đọc sách và cải tiến khả năng văn hóa bằng cách đọc sách lớn tiếng 15 phút mỗi ngày? HISD hợp tác với các tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation, Houston Hispanic Forum, Literacy Advance of Houston, Region 4 Educational Service Center, và Thư Viện Houston để hình thành một phương cách vui thích, tương giao cho phụ huynh và con em để đưa 15 phút đọc sách vào thời khóa biểu hàng ngày.

Hãy lấy xuống dụng cụ dưới đây và in ra, dán vào tủ lạnh, và mỗi lần quý vị hoàn tất một sinh hoạt với con em, hãy đánh dấu X, dán một “sticker” trên đó, hoặc nói con em tô mầu.

Tờ tiếng Anh (.pdf)

Quý vị cũng có thể chia sẻ hình ảnh của quý vị và con em đang sinh hoạt bằng cách sử dụng “hashtag #Discover15” và “#Literacyby3” khi đưa lên mạng truyền thông xã hội. Những hình được chọn sẽ được chia sẻ bởi “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” và trên các trang truyền thông của HISD.

Tự đọc sách và đọc lớn tiếng là những phương pháp quan trọng của phong trào Literacy by 3 của học khu. Đọc lớn tiếng 15 phút mỗi ngày thì rất quan trọng trong những năm thơ ấu, và đọc lớn tiếng trong năm ở bậc tiểu học để thấm nhập lòng yêu mến đọc sách. Trong một cuộc nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu thấy rằng đọc sách trong suốt bậc tiểu học không chỉ giúp con em biết đến thế giới phức tạo hay những câu chuyện hơn là đọc một mình, nhưng chúng còn thích tự đọc sách hơn nữa trong những năm sau này.