Ủy Ban Giáo Dục HISD rút lại các kế hoạch giảm bớt lớp đông học sinh, yêu cầu có thêm kế hoạch bao quát

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã từ chối đề cập đến những đề nghị giảm bớt lớp đông học sinh trên toàn học khu bằng cách điều chỉnh ranh giới của một số lớn các trường tiểu học.

Các ủy viên quyết định duyệt lại các đề nghị này trong cuộc họp tháng Ba. Chủ Tịch UB là Rhonda Skillern-Jones đã rút lại đề mục này trong chương trình nghị sự chiều thứ Năm với sự hỗ trợ của các ủy viên khác. Kết quả là các ủy viên không thể thảo luận hay biểu quyết về các đề nghị này.

Các ủy viên yêu cầu ban quản trị học khu đưa ra kế hoạch bao quát hơn để giải quyết lớp quá đông.

Ban đầu các đề nghị này được soạn thảo trong nỗ lực giảm bớt số đông học sinh trong niên khoá tới và phù hợp với luật tiểu bang, mà nó đòi hỏi các lớp từ mẫu giáo đến lớn bốn không thể có hơn 22 học sinh trong mỗi lớp. Các lớp có đông học sinh hơn số này thì phải xin tiểu bang miễn chước.

Niên khoá này, HISD phải nộp yêu cầu xin miễn cho gần 1,500 lớp với Cơ Quan Giáo Dục Texas vì khu học chánh không thể tuân thủ.

Ngoài việc điều chỉnh ranh giới tại một số trường tiểu học, HISD còn nhìn đến các phương cách để cải thiện cách thực hành nội bộ tỉ như giảm số học sinh mà mỗi trường có thể nhận từ bên ngoài, cho thêm lớp phân định vào thỉnh cầu chước giảm và giảm bớt các chước giảm cho các trường charter của học khu.

Các kế hoạch tiên khởi được trình lên các ủy viên vào tháng Giêng. Khu học chánh đã tổ chức một chuỗi buổi họp cộng đồng trong tháng Hai để giải thích các kế hoạch này cho phụ huynh và thu thập ý kiến trước khi hoàn tất các đề nghị.