Các học sinh phần tử của Nghị Hội chia sẻ các ưu tư với nhà lập pháp tiểu bang

Chín học sinh HISD đến Austin trong dịp nghỉ mùa xuân để lên tiếng

Chín học sinh từ nhiều trường trung học HISD đã có cơ hội để ảnh hưởng đến luật Texas vào tuần qua khi các em đến Austin hôm 17 tháng Ba để thăm thủ phủ của tiểu bang này.

Chuyến đi này đem cho các học sinh trung một cái nhìn sau hậu trường về tiến trình làm luật và một cơ hội để bày tỏ những lưu tâm về một vài vấn đề với các nhà lập pháp tiểu bang.

Học sinh lớp 12 trường Carnegie Vanguard là Raquel Douglas và David Valerio đã nói với các nhân viên của gần 20 dân biểu, đặc biệt chú trọng đến các phần tử của Tiểu Ban Giáo Dục Công.

“Anneliese Vogel, trưởng phòng nhân viên cho Dân Biểu Alma Allen, dường như thực sự lưu tâm đến đề nghị của chúng em đối với Chapter 41,” Douglas nói. “Nếu ngân khoản của HISD bị ảnh hưởng tiêu cực, chúng em sẽ mất thầy cô, và phẩm chất giáo dục đi xuống. Và nếu chúng ta không có thêm trẻ em vào chương trình vườn trẻ, theo thống kê các em có khả năng đọc dưới cấp lớp, như thế sẽ giảm đi cơ hội thành công của các em này.”

“Cuộc học hỏi ngắn này là một cảm nghiệm phi thường,” học sinh lớp 11 trường Furr là Pierre Davison nói thêm. “Em thích thú trò chuyện với John Frullo và giám đốc giao tế của ông. Chuyến đi này là một cơ hội tuyệt diệu.”

Các học sinh còn tham dự trong cuộc dọn dẹp thủ đô và được xem Giám Đốc Giao Tế Chính Quyền là Ashlea Graves và Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục của HISD là Rhonda Skillern-Jones và Tổng Thư Ký Paula Harris hành động.

“Chuyến đi này đem cho học sinh một sự hiểu biết về cách làm luật và chính sách mà chúng có ảnh hưởng trực tiếp thế nào đến đời sống các em – và trong nhiều trường hợp, sự thương thảo,” Skillern-Jones nói. “Các em còn được thấy mọi tiến trình và bắt đầu cảm kích với tính nghiêm trọng của công việc này. Nó không chỉ là một thủ tục đơn giản. Chỉ cần ở trong không khí đó, trong những hành lang căng thẳng làm luật, đó la một kinh nghiệm quý báu.”

Chuyến đi này được tài trợ bởi khu học chánh, nhưng được điều hợp qua Jack and Jill, Inc.