HISD sẽ vinh danh 99 học sinh lớp 12 vào các đại học hàng đầu quốc gia

Vào thứ Ba Khu Học Chánh Houston sẽ vinh danh 99 học sinh tốt nghiệp từ 24 trường trung học II cấp trong buổi lễ trao thưởng thường niên lần thứ hai “EMERGE Senior Awards Ceremony”.

Qua chương trình EMERGE, các học sinh ưu tú này đã tạo được sự xuất sắc năm nay khi được nhận vào các đại học tỉ như MIT, Harvard, Princeton, Rice, Smith, Stanford, Tufts, và Yale. Với tư cách toàn thể, nhóm này đã được ban thưởng trên $20 triệu tiền học bổng và trợ cấp tài chánh, với phần lớn học sinh nhận các trợ cấp tài chánh cá biệt được tổng cộng lên đến $40,000 mỗi năm.

“Chương trình này thật khác thường vì nó chuẩn bị học sinh, nhất là học sinh thuộc thế hệ đầu tiên lên đại học, được thành công bởi đưa ra những kỳ vọng cao,” TGĐ HISD là Terry Grier nói, ông sẽ diễn thuyết trong buổi lễ trao giải. “Khi chúng tôi dẫn đưa các học sinh này đến thành công, chúng tôi đang tạo một chu kỳ tuyệt hảo mà nó cho phép các học sinh khác tin rằng họ cũng có thể đạt được ước mơ đại học.”

Chương trình EMERGE nhằm giúp các học sinh nghèo, khả năng cao được nhận vào và tốt nghiệp từ các đại học Ivy League và các đại học hàng đầu trên toàn quốc. Các học sinh ưu tú của EMERGE sẽ được vinh danh vì sự tận tụy và chăm chỉ trong một tiệc trà được dự định vào 7g tối thứ Ba tại The Westin Oaks Galleria, 5011 Westheimer Road.

Trong các học sinh được vinh dự trong buổi lễ này là Leticia Ortega, thủ khoa tại trường Chavez High School. Được nuôi dưỡng bởi cha mẹ mà họ chỉ có bằng tiểu học, Ortega biết rằng em muốn nhiều hơn nữa trong cuộc đời mình.

Ortega tham dự EMERGE khi chương trình này được khởi sự đầu tiên vào 2013, và em tiếp tục chiếm được những vị trí hàng đầu trong các môn Advanced Placement và có điểm SAT là 2170. Hiện giờ em có vinh dự là trở nên học sinh Chavez đầu tiên được nhận vào đại học Harvard, ở đây em dự định học về kỹ sư.

“Tôi rất hãnh diện khi thấy các học sinh lớp 12 trong EMERGE hoàn thành được đúng những gì các em đã đề ra,” Phụ Tá TGĐ về Chuẩn Bị Đại Học là Rick Cruz nói, ông đã thành lập và trông coi chương trình EMERGE. “Các điều hợp viên đại học và quản lý chương trình của chúng tôi là một nguồn năng lớn cho các học sinh này khi nộp đơn vào đại học, nhưng các học sinh thực sự đã cố gắng để đạt được các mục tiêu của các em.”