Tác giả phấn khởi học sinh trường Furr với câu chuyện về hành trình khi là văn sĩ

Sinh quán ở Houston bà Attica Locke thảo luận về cách khởi sự một chương trình truyền hình phổ thông

Bà Attica Locke không còn sống ở Houston, nhưng tác giả và chủ nhiệm này đã đến trường Trung Học Furr hôm 27 tháng Tư để chia sẻ những câu chuyện về hành trình của bà khi là một văn sĩ, và để giải thích làm thế nào cuốn tiểu thuyết mới nhất của bà lại mang tên một khu vực gần phía đông, nơi bà sống khi còn nhỏ.

“Pleasantville lôi cuốn sự chú ý của tôi khi cha tôi [Gene Locke] ứng cử thị trưởng năm 2009,” Locke giải thích. “Khi tìm hiểu về lịch sử khu xóm này, tôi thấy yêu thích nó.”

Bà Locke đã đến thăm trường Furr (phục vụ khu vực Pleasantville) để khích lệ học sinh hãy chia sẻ câu chuyện của chính mình cho thế giới. “Điều quan trọng đối với tôi là người trẻ cảm thấy câu chuyện của họ thì đáng kể và họ hiểu tầm quan trọng của việc ghi lại những câu chuyện này – dù đó trong một bài thơ, bài nhạc rap, một truyện ngắn, hay một bản kịch,” bà nói. “Tôi muốn các em hiểu rằng các em có thể trở nên một văn sĩ như một nghề nghiệp.”

Bà Locke còn nói với học sinh về sự kỳ thị, thủ tục chính trị, và cách bà khởi sự công việc sản xuất một chương trình truyền hình phổ thông.

“Học sinh có nhiều câu hỏi về viết và thủ tục sản xuất,” Hiệu Trưởng Bertie Simmons nói, bà là người giám thị vùng trong Pleasantville một vài năm trước đây. “Nhất là về đinh mệnh của Vernon Turner, một nhân vật được diễn tả bởi Malik Yoba là người vừa bị giết [trong một chương trình bà Locke sản xuất].”

Bà Locke đã viết ba cuốn tiểu thuyết, cuốn đầu được đề cử nhiều giải thưởng. Bà còn làm việc như một người viết hoạt cảnh cho nhiều công ty sản xuất, gồm Paramount, Warner Bros., 20th Century Fox, Jerry Bruckheimer Films, HBO, Dreamworks. Bà hiện là một văn sĩ và chủ nhiệm của chuỗi chương trình  Empire của hãng Fox.