Lụt khích động các phần tử của HISD hành động

Các nhà giáo dục tại hai trường tiểu học HISD đã xúc tiến việc chế ngự ảnh hưởng của trận lụt mới đây, mỗi người theo kiểu cách riêng.

Vào ngày 26 tháng Năm, Steven Shannon, một giáo chức âm nhạc tại trường Tiểu Học Lyons, đã cứu một phụ nữ khỏi chết đuối.

Shannon đang đi bộ khi thấy bà Glenda Reynolds bị kẹt trong xe khi nước dâng lên trong lối đi qua vùng dưới cầu đường Shepherd. Ông Shannon và ba người tốt lành khác đã bơi đến và lôi ra bà Reynolds và con chó của bà khỏi chiếc xe này.

“Nước sâu đến vai của tôi,” ông Shannon nói. “Tôi thấy xe của bà lao xuống nước, tôi thấy bà cố gắng mở cửa xe nhưng không thể ra được. Tôi gọi 911 và khi biết rằng họ không thể đến đây kịp thời, tôi đã bơi ra đó.”

Vào lúc ông Shannon và ba người khác lôi bà Reynolds—bà không biết bơi—đến bờ, chiếc xe hoàn toàn chìm trong nước. Đoạn phim cấp cứu này có thể xem trong trang mạng của abc13.

Ông Shannon nói, “Các học sinh rất khích động. Đó là một cảm giác tốt.”

Ở bên kia thành phố, trường Tiểu Học Kolter đang giúp các gia đình dọn dẹp sau trận lụt. Hiệu Trưởng Steven Shetzer tuyên bố rằng trường của ông sẽ mở cửa vào thứ Bẩy, 30 tháng Năm, để các trẻ em có thể được chăm sóc trong khi các gia đình dọn dẹp những thiệt hại sau cơn bão. Trường Kolter cũng quyên góp quần áo cho những người bị mất mát.

Trẻ em sẽ có thể xem phim và chơi game từ 8g sáng đến 2g trưa ngày hôm đó. Một phụ huynh tình nguyện cung cấp pizza và nước uống, và từ 8g đến 11g trưa, quần áo sẽ được phân phát trong nhà ăn của trường. Chương trình “Undies for Everyone” đã tặng hai trăm bộ quần áo lót..

“Chúng tôi rất may mắn có được một cộng đồng rất tốt,” Shetzer nói. “Điều quan trọng là chúng tôi có những gì đó để giúp đem lại sự bình thường cho đời sống của họ sau trận lụt.”