Các học sinh lớp 12 chia sẻ sự nghiên cứu và đam mê trong cuộc nói chuyện TEDx

Học sinh CECHS trình bày đề tài nổi bật về lo ngại xáo trộn xã hội

Đôi khi 15 phút nói chuyện có thể tạo sự khác biệt lâu dài.

Vào ngày 18 tháng Năm, một vài học sinh lớp 12 của trường “Challenge Early College High School đã tham dự trong một sinh hoạt TEDx event được tổ chức bởi giáo chức Joshua Silberman của Gifted and Talented Independent Study. Theo truyền thống của việc thuyết trình của TEDx, hơn 100 học sinh dành cả năm qua để chuẩn bị bài nói ngắn nhưng hấp dẫn về các đề tài được chọn. Mười lăm người có được cơ hội để nói trong tổ chức này.

Các học sinh trình bày về các đề tài từ khảo cổ học đến nghệ thuật vẽ trên tường và sự vi phạm bản quyền trên mạng.

Trong một trình bày nổi bật, học sinh Anna Vite cố gắng thay đổi những quan niệm tiêu cực về “Social Anxiety Disorder” (lo ngại xáo trộn xã hội). Vite, em dự định theo học Đại Học Tiểu Bang Texas vào năm tới, chọn sự nghiên cứu về lo ngại xã hội vì cảm nghiệm của chính mình và nhiều khi gặp những hiểu lầm về sự xáo trộn này.

Trong phần trình bày, Vite bao gồm sự nghiên cứu dựa trên dữ kiện với câu chuyện cá nhân về việc sống với sự lo ngại xã hội. Em nói, “Người ta dễ hiểu hơn qua câu chuyện thay vì sự kiện và số thống kê. Tôi có thể đứng đây và cho thấy sự nghiên cứu cũng như các bài báo mà nó đi sâu vào sự xáo trộn này, nhưng điều đó không thực sự tạo được khác biệt trừ phi quý vị được nghe về ảnh hưởng của nó với đời sống con người.”

Thật vậy, Vite dùng chính sự nghiên cứu của mình để giảm bớt sự lo ngại trong bài nói chuyện ở TEDx, bằng cách cùng lúc nghe nhạc qua ống nhe.

Nhờ sinh hoạt này, cuộc nghiên cứu của các học sinh giờ đây có thể lan rộng đến cử tọa khác trong trang mạng TEDx YouTubee.