Trung Học Westside thắng cuộc thi toàn quốc ‘Cooking Up Change’

Khi sức nóng gia tăng, nhóm Nghệ Thuật Làm Bếp của trường Trung Học Westside đã giữ được bình tĩnh dưới áp lực, và đem về nhà giải nhất trong cuộc thi toàn quốc “Cooking Up Change National Finals” vào hôm thứ Hai ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

Các học sinh Jose Acosta, Jalien Noel, và Briseida Salas, làm việc dưới sự hướng dẫn của “xếp” dậy nấu ăn trường Westside là Reggie Martin, đã làm các giám khảo ngạc nhiên với một thực đơn nói lên hương vị đặc biệt của Bayou City: món gà cowboy Cajun, rau trộn kiểu Texas, và bánh dứa.

Đây là lần thứ hai một nhóm học sinh HISD đã vào chung kết cuộc thi toàn quốc, nhưng đây là lần thứ nhất một nhóm đã thắng được giải nhất. Cuộc thi hàng năm này thách đố các tham dự viên hãy sáng tạo các thức ăn lành mạnh, ngon miệng chỉ sử dụng ít chất liệu, công thức đơn giản, và dụng cụ có thể thấy trong bất cứ nhà bếp nào. Các học sinh còn phải đạt được tiêu chuẩn dinh dưỡng khó khăn, tỉ như không được thêm muối hay đường và ít chất béo.

“Xếp” dậy nấu ăn của trường Westside là Reginald Martin nói ông hãnh diện về tài nghệ của các học sinh.

“Điều làm tôi bàng hoàng nhất về học sinh là các em có thể dùng những gì học được trong lớp và áp dụng các nguyên tắc và kỹ thuật đó vào cuộc thi này,” Martin nói. “Các em thực sự chứng tỏ cho một ban giám khảo toàn quốc về ưu điểm của sự huấn luyện mà các em và chúng bạn nhận được khi ở trường.”

“Được lên Hoa Thịnh Đốn, và được gọi là quán quân toàn quốc thì thật là một giây phút phấn khởi không thể tưởng tượng được,” Ray Danilowicz nói, ông là tổng quản lý Sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng của HISD. “Tôi không nghĩ là các phần tử trong nhóm từng đi máy bay bao giờ. Nhưng thực phẩm của các em nhìn hấp hẫn và ăn ngon, phần trình bày thật ngoại hạng, và các em trả lời những câu hỏi như giới chuyên nghiệp thực phẩm.”

Jose Acosta nói em và các bạn được phấn khởi bởi thực phẩm ở chung quanh và muốn tạo một thức ăn mà mọi người đều thích.

“Em muốn làm một bữa ăn lành mạnh, nhưng ngon miệng mà không chỉ gia đình em thích nhưng cả các học sinh cũng thích,” Jose nói.

Các học sinh và nhân viên HISD sẽ có cơ hội để thưởng thức món ăn thắng giải này trong niên khoá tới khi các món ăn được đưa vào thực đơn trên toàn học khu.