Các học sinh tranh luận tiếp tục truyền thống thành công

Các học sinh trường Trung Học Lanier biết rằng khả năng hùng biện có thể là một dụng cụ mạnh. Nhóm tranh luận từ trường này vừa mới tham dự cuộc thi toàn quốc của National Speech and Debate Association cho các trường trung học—và đã ra về với một trong những vinh dự hàng đầu.

Cuộc thi được tổ chức từ 16–19 tháng Sáu ở Dallas và đã tiếp đón 120 nhóm từ khắp nơi trong nước. Trường Lanier chiến thắng bởi chiếm được một trong ba giải “Overall School of Excellence Awards”.

“Có các nhóm từ 30 tiểu bang và năm quốc gia khác nhau, do đó khi chúng tôi được xếp vào trong ba nhóm hàng đầu, đó là một thành tích đáng kể,” huấn luyện viên về thuyết trình là Franz Hill nói. “Đây là lần thứ mười một trong 12 năm chúng tôi thắng cuộc thi hay nhận được giải thưởng này.”

Nhóm Lanier có vài lần vào tứ kết và bán kết trong nhiều loại khác nhau, gồm “Poetry (thơ), Original Oratory (hùng biện), Declamation (diễn thuyết)”, và “Public Forum Debate” (tranh luận diễn đàn chung). Năm nay ghi dấu sự chiến thắng sau cùng trong một chuỗi dài các thành tích, gồm bảy lần quá quân trong cuộc thi National Junior Forensic League trong những năm 2000.

Nhóm này cho rằng thành công là nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng Lanier, phụ huynh, và các cựu học sinh hướng dẫn.