Chuyến đi California đem cho học sinh EMERGE hé nhìn vào đời sống đại học

Các học sinh sẽ vào lớp 11 từ các trường HISD đi thăm bảy trường đại học trong năm ngày

Trên 75 học sinh sẽ vào lớp 11 trong HISD đã du hành đến California tuần 15 tháng Sáu để đi thăm một vài đại học nổi tiếng, và tìm hiểu thêm về thủ tục nộp đơn đại học. Nhóm học sinh từ chương trình EMERGE của HISD đã đi thăm bảy đại học trong năm ngày gồm University of Southern California, Occidental College, Claremont Consortium, là một nhóm các đại học tư chuyên về nghệ thuật tự do, khoa học, và kỹ sư. Hãy đọc bên dưới để biết thêm từ một vài học sinh EMERGE đã tham dự chuyến đi này.

Brittany Ramirez, Trung Học Reagan

Vào ngày đầu chuyến đi đến California, em rất do dự, bởi vì em cảm thấy em không thể theo một đại học ở ngoài Texas, và em không muốn nghĩ đến việc sống xa nhà. Thời gian trôi qua, nhất là khi chúng em đến thăm các trường đại học Harvey MuddClaremont McKenna, em biết rằng em có thể cảm thấy như ở nhà dù xa nhà, vì những trường này có nhiều cách để hỗ trợ các sinh viên thế hệ đầu tiên của gia đình. Em rất cảm kích bởi bà Angelica Ivarra, một giám đốc trường Harvey Mudd, bà giải thích cho em rằng em có đủ lý do để theo một trường đại học giỏi. Bà nói em không thể có cảm tưởng xấu về điều đó hay có “triệu chứng lừa dối”, là khi em cảm thấy không xứng với những điều tốt đẹp xảy ra cho mình. Khi bà nói về điều này, em nhìn quanh phòng và nhận ra rằng không phải chỉ có một mình em cảm thấy như vậy. Là một phần tử của EMERGE, em thuộc về một đại gia đình, và chúng em cùng trong hành trình này. Tất cả chúng em đáng được vào trường tốt nhất!

Daniela German, Trung Học Davis

Trước khi đến California, em không quen với nghệ thuật tự do hay trong trường chuyên về nghệ thuật tự do. Việc thăm trường Claremont Consortium thực sự mở tâm trí em và thay đổi quan điểm của em. Nó không chỉ đem cho em một cái nhìn giá trị về các loại đại học sẵn có, nhưng nó còn thúc giục em hãy suy nghĩ về loại người mà em muốn trở thành trong tương lai. Thêm nữa, chuyến đi này giúp em nhận ra rằng có nhiều loại môi trường tại các đại học khác nhau, tùy theo kích thước của trường, và đó là điều em cần phải suy nghĩ khi quyết định xem trường nào thích hợp nhất với em.

Yemile Bazaldua, Trung Học Chavez

Bài học lớn nhất em học được khi ở California là sự lo sợ về thủ tục nộp đơn và đại học nói chung, đó là điều chấp nhận được. Em không chỉ là người duy nhất hồ nghi về sự thành công ở đại học. Em biết rằng có những trung tâm sinh viên ở đại học có thể giúp đỡ em nếu em biết tận dụng. Em đặc biệt thích trường Pomona College, em có thể gặp người cố vấn để xin lời khuyên khi em nhớ nhà và chỉ cần nói chuyện. Thật lo sợ khi vào đại học, nhưng không chỉ một mình em lo sợ. Có những đại học với các hệ thống hỗ trợ sẵn có để giúp em thành công.

Enrique Arancibia, Trung Học Madison

EMERGE và chuyến đi California thực sự mở mang đầu óc em. Nó thực sự đem cho em một bài học về trách nhiệm. Em tin rằng đây là bài học quan trọng nhất em học được khi đến thăm trường Claremont Consortium —đó là trách nhiệm cá nhân khi phải biết rõ mình chọn đại học nào thích hợp nhất, chứ không phải ai khác như chúng bạn hay cha mẹ. Em phải cảm thấy gắn bó với một trường. Tuy thật khó để vào một số đại học mà chúng em đến thăm em phải có sự tiến bộ nhiều và chăm chỉ và nỗ lực cần có trong năm lớp 11.

Christina Dure, Trường “Energized for STEM”

Đại học Claremont College Consortium có năm chương trình tốt cung cấp nhiều cơ hội học hỏi độc đáo và các nhóm tốt. Em nghĩ chuyến đi thăm trường Harvey Mudd College em thích nhất, bởi vì trường chuyên về các lãnh vực STEM (science, technology, engineering and math), nhưng trường còn giúp học sinh biết đến một phạm vi rộng về các lớp nghệ thuật tự do. Trong khi ở trường Harvey Mudd, Maureen Ruiz, một quản trị viên thu nhận, đã thực sự mở mắt em cho thấy sự dính dáng đến STEM trong đời sống hàng ngày và là một người nữ và thuộc thiểu số, làm thế nào để em có thể thực sự tạo được sự khác biệt khi theo đuổi sở thích về toán và khoa học khi em vào đại học.