Trường “North Houston Early College” đạt đến điểm mốc về cơ sở

Trường North Houston Early College High School (NHECHS) của HISD đã đạt đến điểm chính trong việc xây cất cơ sở mới tuần qua, khi nhóm thợ bắt đầu dựng các cột và đà sắt, đưa đồ án này vào giai đoạn xây cất.

“Thời điểm vươn lên khỏi mặt đất thì phấn khởi,” Quản Lý Đồ Án Calvin Smith nói. “Bất kể lượng nước mưa bất ngờ trong vài tháng qua, chúng tôi kiểm lại những lựa chọn để giảm bớt thời khóa biểu, và thực sự hy vọng cơ sở này sẽ được hoàn tất như dự định.”

Nằm trong chương trình bông phiếu hiện thời của học khu, trường này sẽ nhận được một cơ sở mới rộng 57,000 bộ vuông, trị giá $13.5 triệu, chứa được 400 học sinh.

“Tôi rất hãnh diện về tất cả những gì chúng tôi đã thực hiện tại trường North Houston Early College,” Angela Lundy-Jackson nói, bà là hiệu trưởng được giải thưởng của trường này. “Chúng tôi rất phấn khởi về cơ sở mới này. Tôi nghĩ cảm giác đại học của thiết kế này sẽ có ảnh hưởng lớn đến học sinh. Các em học ở trình độ đại học, như thế, bây giờ môi trường của các em sẽ phù hợp.”

NHECHS là một trong năm trường dậy sớm môn đại học của HISD mà nó cung cấp cho học sinh cơ hội kiếm được tín chỉ đại học trong khi còn ở trung học. Sự gần kề với Đại Học Cộng Đồng Houston (HCC) vùng Northline và đường xe buýt METRO đem lại một ích lợi thực sự cho học sinh nào thích bắt đầu sớm môn đại học. Nhiều học sinh tốt nghiệp từ trường này sẽ kiếm được bằng Cán Sự cùng tháng khi nhận bằng trung học.

Lầu một của cơ sở ba tầng lầu này sẽ gồm một phòng chung, các phòng ăn, và một chỗ đa dụng uyển chuyển mà nói có thể được dùng làm thao trường hay một thính đường. Cơ sở này sẽ còn có các phòng thí nghiệm tân thời, các chỗ học uyển chuyển và một trung tâm đại học để cung cấp cho học sinh những học bổng đại học và thông tin về ghi danh cũng như tiếp xúc với các cố vấn.

Một con đường bên ngoài từ trường dẫn đến các cơ sở HCC giúp cho các học sinh NHECHS dễ dàng lấy các môn của HCC. Sự gần gũi của hai tổ chức này cũng sẽ giúp HCC sử dụng các phòng học sau khi tan trường để tối đa hóa việc sử dụng chỗ.

Đồ án này sẽ là một trong những trường mới đầu tiên được hoàn tất theo chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ của học khu, mà sẽ tân trang hay xây lại 40 trường.