Phụ huynh trở thành hướng dẫn viên tại gia của HIPPY cho biết kinh nghiệm này là ‘một cơ hội tốt’

Khi mùa thu sắp tới, Sở Gia Đình và Cộng Đồng Sinh Hoạt thì bận rộn tuyển mộ 15 hướng dẫn viên tại gia để làm việc bán thời gian với chương trình HIPPY cho niên khoá 2015–2016. Chương trình vừa mới được trao cho một ngân khoản trị giá $6.5 triệu từ chương trình “Health and Human Services Texas Home Visiting” để mở rộng chương trình này cho toàn thể học khu, phục vụ gần 1,400 gia đình.

Hướng dẫn viên tại gia đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện chương trình này. Trên 30 tuần, các hdv tại gia đến thăm phụ huynh có con em nhỏ chưa đi học, chỉ dẫn về cách đọc, làm toán, và khoa học để bảo đảm các học sinh này được sẵn sàng khởi sự lớp mẫu giáo và thành công trong trường. Chúng tôi nói chuyện với Veronica Herrera, một cựu phụ huynh trở nên hdv tại gia của HIPPY để biết thêm về công việc này.

Điều gì thúc đẩy bà tham gia chương trình HIPPY?

Một bà bạn nói với tôi về chương trình HIPPY khi tôi đang tìm một chương trình học vấn cho các con nhỏ chưa đi học. Tôi thích chương trình này vì nó là điều khác lạ cho các con tôi học hỏoi, và một phương cách khác để dậy con tôi. Chúng thích và thấy vui, điều đó có nghĩa tôi không phải thúc giục chúng học. Chúng làm tôi ngạc nhiên vì chúng biết nhiều hơn tôi nghĩ – chương trình này thì đòi hỏi và tốt.

Bà đến thăm các phụ huynh tại nhà mỗi tuần một lần và sinh hoạt với họ để họ có thể thực hành với các con 3, 4, 5 tuổi. Cảm nghiệm đó giống như gì?

Rất thích thú. Nhiều khi các phụ huynh không biết con cái mình thông minh thế nào. Nó cho phép phụ huynh vui học. Tôi cũng thích các phản ứng từ các em. Một em nói với tôi, “Cảm ơn cô đã đến và đã cho cháu sách. Cháu thích lắm. Bây giờ cô có thể ra về. Kính chào cô.” Nó muốn nói đến các tài liệu của chương trình HIPPY.

Có điều gì làm bà ngạc nhiên khi làm việc với chương trình HIPPY không?

Các em năm tuổi trong chương trình HIPPY. Tôi ngạc nhiên khi chúng đến với tôi và tự đọc sách, “Cô ơi, con có thể đọc!” Đó là một ngạc nhiên lớn với tôi khi thấy sự tiến bộ của các em.

Bà sẽ nói gì với những ai muốn trở nên hướng dẫn viên tại gia?

Nếu họ muốn học hỏi những điều khác lạ trong những cách khác thường thì đây là một cơ hội tốt. Nó không chỉ giúp học sự kiên nhẫn, nhưng còn học cách suy nghĩ. Họ còn có được những ý tưởng khác biệt từ các cộng sự viên, là điều rất hay. Quan trọng nhất là khi thấy trẻ em thành công trong trường, điều đó rất có giá trị.

Nếu quý vị hay ai đó muốn trở nên một hướng dẫn viên tại gia HIPPY, vui lòng nộp đơn trên mạng tại bit.ly/1JjB3IN. Hãy vào trang mạng HIPPY tại HoustonISD.org/HIPPY hay gọi số 713-967-5298 để biết thêm thông tin.