Sở Dinh Dưỡng biến thức ăn phế thải thành nguồn phong phú

Sở Dinh Dưỡng HISD đang thí nghiệm một chương trình chế phân bón để giúp nông gia địa phương bằng cách biến chế thức ăn còn dư. Mùa thu qua, sở này đã chọn Trung Tâm Giáo Dục Gregory-Lincoln, Trường Garden Oaks K-8 Montessori, và Tiểu Học Briargrove để thí nghiệm chương trình này mà nó sẽ giúp HISD trở nên xanh tươi hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Lengyel quản lý khởi xướng mới này và rất phấn khởi về việc tham dự của Sở Dinh Dưỡng trong chương trình này. Lengyel nói, “Đất trộn phân có rất nhiều dinh dưỡng. Thay vì đổ thức ăn thừa, bây giờ nó sẽ giúp trồng trọt thêm thực phẩm.”

Sở Dinh Dưỡng đã giáo dục, huấn luyện, và trang bị ba trường thí điểm để giúp giảm bớt sự phế thải. Các thức ăn còn dư được đựng trong các thùng 90-galông và được lấy đi hàng tuần bởi các nhà chế biến phân bón địa phương. “Ý tưởng này xuất phát từ các giáo chức và học sinh, là những người cố chế ra phân bón cho vườn của họ,” Lengyel giải thích. “Chúng tôi ở đây để giúp họ.”

Ba trường thí điểm hiện đi vào giai đoạn hai của chương trình chế phân bón, trong đó các thủ tục sẽ được tinh lọc lại để hữu hiệu hơn. Mục tiêu của Sở Dinh Dưỡng là từ từ lan tràn chương trình này ra khắp khu học chánh.