HISD chiếm được hạng “Met Standard” của tiểu bang cho niên khoá 2014-2015

Gần 80 phần trăm các trường HISD cũng nhận được hạng “Met Standard”

Khu Học Chánh Houston chiếm được hạng “Met Standard”, theo dữ kiện giải trình trách nhiệm 2015 của tiểu bang này, được công bố hôm thứ Sáu bởi Cơ Quan Giáo Dục Texas.

Khu học chánh đã nhận được thứ hạng này – là hạng cao nhất theo hệ thống giải trình trách nhiệm tiểu bang hiện nay – bất kể sự gia tăng thành tích trong bài thi State of Texas Assessment of Academic Readiness, hay STAAR.

Ngoài khu học chánh, 217 trường HISD – hay gần 80 phần trăm của 275 trường học khu được xếp hạng – đã chiếm được hạng xuất sắc “Met Standard.” Trong danh sách đó là 15 trường đã cải tiến đủ để gia tăng mạnh điểm hạng và ra khỏi danh sách các trường phải cải tiến trong năm qua.

Những trường đó gồm: các trường trung học Furr, Madison, Westbury và Booker T. Washington, Sam Houston Math, Science and Technology Center, Jones Futures Academy, Gregory-Lincoln Education Center, Billy Reagan K-8 Educational Center, Jackson Middle School, Las Americas Newcomer School, Energized for STEM Long academies, các trường tiểu học Atherton Fondren, Reach Charter School.

HISD còn thấy một sự gia tăng số các trường được xếp hạng bởi TEA, với tổng số gia tăng từ 264 năm qua lên đến 275 năm nay. Năm qua, tiểu bang này ra lệnh cho HISD phải nắm quyền kiểm soát khu học chánh kế cận là North Forest, nhưng đã không xếp hạng bảy trường trước đây thuộc North Forest hay hai trường gần đó mà đã có đông học sinh thuộc North Forest.

Năm trong chín trường mà trước đây không được xếp hạng vì có đông học sinh thuộc North Forest thì đã không đạt được tiêu chuẩn tiểu bang trong năm nay.

“Tôi biết sự chăm chỉ mà các học sinh, giáo chức và ban quản trị của chúng ta đã làm việc để bảo đảm sự giảng dậy và học hành xảy ra trong mọi lớp, mọi ngày. Tôi hãnh diện về họ vì đang giúp chúng tôi tiếp tục đạt được tiêu chuẩn của tiểu bang,” Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier nói. “Dĩ nhiên, chúng tôi còn nhiều việc phải làm và những lãnh vực phải cải tiến, và đó chính là nơi chúng tôi chú trọng đến.”

Nói chung, HISD đã vượt quá các mục tiêu thành tích được đặt ra cho một trong bốn lãnh vực giải trình trách nhiệm chính:

Chỉ Số Mục Tiêu Tiểu Bang Điểm HISD
Chỉ Số 1 – Thành tích học sinh 60 68
Chỉ Số 2 – Sự tiến bộ học sinh 20 39
Chỉ Số 3 – Bớt cách biệt thành tích 28 37
Chỉ Số 4 – Chuẩn bị hậu trung học 57 76

Nhiều trường HISD được xếp hạng “Met Standard” còn được xuất sắc vì thành tích đứng đầu:

Những Xuất Sắc 2015 của HISD # Các trường HISD # Đoạt giải % Đoạt giải
25% Học Sinh Tiến Bộ 254 78 31
Thành Tích Học Vấn về Đọc Sách/ELA 254 83 33
Thành Tích Học Vấn về Toán 89 (Algebra I Only) 45 51
Thành Tích Học Vấn về Khoa Học 251 83 33
Thành Tích Học Vấn về Xã Hội Học 87 32 37
25% Bớt cách biệt thành tích 254 68 27
Chuẩn bị hậu trung học 254 82 32

Ban quản trị cho rằng một số thành công của học khu là bởi sự gia tăng chút ít cao hơn số trung bình tiểu bang trong điểm đọc sách lớp ba. Sự gia tăng này trùng hợp với việc phát động khởi xướng Literacy by 3, mà nó kêu gọi mọi học sinh phải đọc và viết thông thạo khi lên lớp ba.

Là một phần của chương trình này, năm qua mọi lớp sinh mẫu giáo cho đến lớp ba  đều được cung cấp các thư viện, các sách tuyển chọn cho học sinh thuộc nhiều cấp bậc đọc sách khác nhau. Khi cung cấp tài liệu theo nhiều trình độ, các giáo chức có thể đáp ứng nhu cầu của mọi học sinh tốt đẹp hơn.

Một cách tổng quát, những thứ hạng trong Houston dường như phản ánh các thứ hạng của tiểu bang, với phần đông các trường thi hành tốt và một số trường vẫn còn kém. Theo dữ kiện 2015, 58 trường HISD đã không đạt được tiêu chuẩn của tiểu bang và được ấn định là “Improvement Required” (cần phải cải tiến).

Các viên chức học đường đã bắt đầu nghiên cứu dữ kiện và thi hành các biện pháp được đề ra để bảo đảm các trường kém được hỗ trợ để thành công. Văn Phòng Các Trường HISD đã được tái sắp xếp, cho phép các trường kém được quy tụ với nhau và được giao cho ban quản trị lão luyện nhiều kinh nghiệm trong việc biến đổi các trường. Các ban quản trị này không phải trông coi nhiều trường, cho phép họ dành nhiều thời gian cho các trường và hiệu trưởng nào cần sự hỗ trợ thêm.

Phòng học trình cấp trung học cũng trải qua sự tái xếp đặt để cải tiến sự giảng dậy với việc du nhập kỹ thuật ở mức độ trung học. Phòng này cũng thuê một giám đốc về văn hóa trung học là người có nhiệm vụ quyết định cách xây dựng trên những nỗ lực Literacy By 3 một khi học sinh thuộc về cấp cao hơn.

Ngoài việc tái sắp xếp, HISD chú trọng đến việc tuyển mộ và giữ lại các giáo chức và hiệu trưởng giỏi. Lương căn bản của giáo chức được tăng lên đến $51,500, là số lương rất khó cạnh tranh và giúp cho các nỗ lực tuyển mộ. Các hiệu trưởng trường trung học I và II cấp còn được tăng lương, điều này giúp họ đồng hàng với các hiệu trưởng của các học khu chung quanh.

Tiền lương gia tăng nhiều nhất cho các hiệu trưởng trung học nào được coi là “khó thay thế”. Các hiệu trưởng tại 13 trường này – trên một nửa được xếp hạng năm nay là “Cần Cải Tiến” – bây giờ họ kiếm được $130,000 một năm, cũng như tiền thưởng $20,000 khi cam kết và ở lại.

Khu học chánh còn làm việc với các hiệu trưởng và giáo chức trong mùa hè để bảo đảm họ được huấn luyện và có các nguồn năng cần thiết để cung cấp sự giảng dậy khác biệt, nhóm nhỏ được đề ra để đáp ứng nhu cầu thay đổi của các học sinh. Các sở đa ngữ và học trình còn cung cấp sự huấn luyện đặc biệt cho các giáo chức dậy Anh Văn.