Các giáo chức trở lại nhiệm sở và Giai Đoạn 3 của “PowerUp” bắt đầu

Thứ Hai là ngày đầu tiên trở lại nhiệm sở đầy phấn khởi cho các giáo chức tại trường Trung Học Chuyên Khoa Y Tế Michael DeBakey khi họ nhận được máy điện toán cho từng người trong giai đoạn ba của khởi xướng PowerUp của HISD.

“Tôi phấn khởi về việc sẽ sử dụng máy này trong lớp học, nhất là trong lớp Toán. Đôi khi thật khó để du nhập kỹ thuật vào môn Toán,” giáo chức môn Toán là Wilson Chavez nói. “Do đó tôi có những kế hoạch để sử dụng máy cho các đồ án khác nhau.”

Các giáo chức đang được huấn luyện về cách gìn giữ máy, cũng như cách sử dụng các dụng cụ trên mạng trong việc giảng dạy hàng ngày qua HUB.

“Các giáo chức sẽ có thể liên lạc với học sinh qua máy điện toán, ra các bài tập, học sinh nào ở nhà cũng có thể làm bài và được chuẩn bị kỹ khi trở lại lớp,” Hiệu Trưởng Agnes Perry của trường DeBakey giải thích. “Chúng tôi thấy một sự mở rộng rất lớn trong chương trình giảng dậy.”

Trường “DeBakey High School for Health Professions” là một trong 13 trường còn lại trong giai đoạn sau cùng của PowerUp. Trong niên khoá 2013–2014, học sinh tại 11 trường đã nhận được máy. Năm qua, có thêm 21 trường trung học. Cho đến tháng Giêng 2016, tất cả 65,000 học sinh trung học HISD sẽ được nhận một máy điện toán xách tay.

Trước khi nhận máy, các em và phụ huynh phải ký giấy và nộp lại tờ ưng thuận mượn máy của học khu và trả $25 tiền thế chân không được bồi hoàn. Phụ huynh và học sinh buộc phải học cách chăm sóc máy và biết về tầm quan trọng của một công dân kỹ thuật số và sự an toàn trên mạng.