Học sinh trường Washington phóng hỏa tiễn ở New Mexico

Nhóm “High Altitude Rocketry” ăn mừng sự thành công sau năm năm cố gắng

Phải mất năm năm dài để thực hiện điều đó, nhưng nhóm “High Altitude Rocketry” của trường Trung Học Washington sau cùng đã thành công.

Trong chuyến đi lần thứ năm đến “White Sands Missile Range” ở New Mexico trong tháng Bẩy này, nhóm đã điều khiển việc phóng hỏa tiễn bán quỹ đạo dài 23 bộ.

“Đó là lần đầu tiên trong năm năm một hỏa tiễn bán quỹ đạo của nhóm High Altitude Rocketry đã phóng đi từ dàn phóng,” giáo chức Nghia Le nói. “Giây phút này thật phấn khởi để theo dõi, và nhiều em trong nhóm đã xúc động đã khóc chảy nước mắt.”

Mười hai học sinh đã tham dự việc chế tạo hỏa tiễn năm nay, được làm bằng chất nhôm gọi là T6-6061, ống phenolic, chất than, và một vài kim loại khác.

Điều kiện thời tiết thì không tốt trong ngày phóng, và chính việc phóng hỏa tiễn cũng bị trì trệ một vài lần vì hậu quả ấy. Nhưng khi hỏa tiễn phóng đi, nó ở trên không khoảng 12 giây. Nhóm này không biết rõ hỏa tiễn phóng đi bao xa, vì không được theo dõi.

Nhóm hỏa tiễn của trường được mời đến “White Sands Missile Range” một vài lần. Trong những năm trước các dự tính phóng hỏa tiễn không thành công vì nhiều lý do, trong đó có việc nhóm này không kiểm soát được. Nhưng nhóm hy vọng nhiều vào tương lai. Mục tiêu của nhóm lần tới là đạt được cao độ 100,000 bộ.