Hiệu trưởng dùng sự huấn luyện của HISD để giúp nạn nhân

Angela Sugarek, hiệu trưởng trường Hogg đã dùng sự huấn luyện chữa lửa mà bà nhận được từ HISD hôm 7 tháng Tám, khi chứng kiến một tai nạn bốc cháy trên đường đi làm.

Bà Sugarek nói một người lái xe đâm vào đằng sau chiếc xe tải sắp sửa quẹo, và bà đã dừng xe để xem mọi người có sao không.

“Tôi thấy một trong những người lái xe vẫn còn trong xe, và máy xe bốc lửa,” bà Sugarek nói. “Tôi phụ giúp với một người khác mở cửa chiếc xe này ra để người lái có thể thoát ra ngoài.”

Tài xế lái một chiếc xe tải lớn cũng dừng lại để giúp. Bà Sugarek hỏi ông này là có bình chữa lửa trên xe không. Ông đã lấy đưa cho bà và bà biết những gì phải làm, nhờ sự huấn luyện bà nhận được từ HISD.

“Tôi nhớ lại cuộc huấn luyện của HISD và nhớ chữ PASS – Pull, Aim, Squeeze, and Sweep,” bà Sugarek nói. “Tôi chạy đến chiếc xe, kéo chốt, chĩa ống vòi vào đám lửa, bóp cần, và quét ống vòi qua lại cho đến khi lửa tắt.”

Nhờ bà Sugarek và những người khác, cả hai người lái xe đã thoát nạn và không ai bị thương. Sau khi trình bày cho viên chức cảnh sát, bà  Sugarek đã tiếp tục đến trường Hogg để làm việc.