Học sinh trở lại trường sẽ thấy những thay đổi lớn ở những trường xây theo bông phiếu

Mùa hè này không có sự nghỉ ngơi cho nhóm đồ án bông phiếu HISD, khi các trường trong chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ có những tiến triển rõ rệt, vì có thêm sinh hoạt xây cất hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử của khu học chánh.

“Chúng tôi rất bận rộn trong những tháng hè, tôi nghĩ nhiều học sinh sẽ thấy một số thay đổi khi các em trở lại trường niên khoá khóa,” Derrick Sanders nói, ông là tổng quản lý xây cất của HISD. “Khi việc xây cất tiến hành, công việc này sẽ được thấy rõ hơn, và thật phấn khởi khi thấy sự tiến bộ hàng ngày.”

Một vài đồ án bắt đầu được dựng lên trong các tháng hè, gồm các trường: South Houston Early College HS, North Houston Early College HS, Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School.

Sự an toàn là ưu tiên hàng đầu trong mọi địa điểm của đồ án, nhất là tại những nơi mà học sinh vẫn còn trong trường trong thời gian xây cất. Mọi nhân viên làm việc đều mang thẻ nhân dạng và không được tiếp xúc với học sinh hay nhân viên. Mọi nỗ lực nhằm giảm thiểu sự gián đoạn sinh hoạt học đường.

Những điểm nổi bật của đồ án đã xảy ra trong mùa hè là:

Trường Tiểu Học Condit – Địa điểm này được dọn sạch và làm hàng rào hồi đầu năm nay. Các đê được hoàn tất và thiết lập các đệm xi măng bắt đầu. Việc dàn dựng các đà và hệ thống điện nước đang tiến hành. Đồ án này sẽ được dựng lên vào cuối tháng Tám với việc thiết kế đà sắt. Đồ án này theo đúng thời hạn và hy vọng sẽ mở cửa khánh thành cho niên khoá 2016-2017.

Trường Trung Học Grady – Việc thiết lập sườn sắt đã hoàn tất cũng như sàn xi măng tầng 1 và 2 và mái. Tường bên ngoài và mái đang tiến hành. Đồ án này theo đúng thời hạn và sẽ sẵn sàng đón học sinh vào tháng Giêng 2016.

Trường Tiểu Học Parker – Địa điểm này đã được dọn sạch, kể cả việc phá hủy và tháo gỡ các các cơ sở hình chữ T, và khu xây cất được rào lại. Hai lớp học đã được lấy đi khỏi phần cánh, và phần còn lại của hành lang sẽ được sẵn sàng sử dụng vào đầu niên khoá năm nay. Một hành lang đi bộ được che phủ bên cạnh hàng rào xây cất. Đồ án này đang trong giai đoạn xây cất và hy vọng sẽ tiến hành vào tam cá nguyệt đầu tiên của 2016, mất khoảng 18 tháng để hoàn tất.

Trường Trung Học Waltrip– Việc thiết lập một hệ thống tường mới và cửa sổ sẽ được hoàn tất vào cuối tháng Tám. Những nâng cấp các phòng thể lực và phòng đựng tủ đang tiếp hành và phải được hoàn tất vào giữa tháng Mười. Việc thay thế hệ thống báo động lửa, điện lạnh và điện đang tiến hành; khi mỗi khu vực được hoàn tất và có thể sử dụng, nó sẽ được giao cho nhân viên trường để sử dụng.

Trường Trung Học Worthing– Việc xây cất thì gần giai đoạn cuối cho cánh lớp học 2 tầng. Công việc đang tiếp tục gồm việc thiết lập tường gạch bên ngoài, các trụ tường bên trong, và hệ thống cơ khí, điện và nước. Công việc làm nhánh lớp học sẽ kéo dài cho đến cuối năm nay, việc di chuyển vào đây sẽ trong tam cá nguyệt đầu năm 2016. Một khi phần này hoàn tất, giai đoạn kế sẽ thay thế phần còn lại của cơ sở này gồm một thao đường mới, các khu vực ăn uống mới, các phòng thư viện và hành chánh.

Trong chương trình bông phiếu hiện thời, được cử tri ở Houston tán thành vào năm 2012, HISD đang xây hay tân trang 40 trường trong học khu, gồm 29 trường trung học II cấp. Chương trình này còn bao gồm công việc sẽ có lợi cho học sinh trên toàn học khu, gồm $100 triệu để nâng cấp kỹ thuật, $44.7 triệu để thay thế các nhà trong sân vận động và cải thiện cơ sở thể lực, $35 triệu để tân trang các phòng vệ sinh trường trung học I cấp, và $17.3 triệu để cải tiến sự an ninh và an toàn.