HISD đề nghị những thay đổi để đơn giản hóa thủ tục nộp đơn magnet

Các chuyến đi thăm trường School Choice sẽ được tổ chức tại các trường vào thứ Năm trong mùa thu này

Khu Học Chánh Houston đang nhắm đến việc đơn giản hóa thủ tục nộp đơn xin vào trường magnet bằng cách chuyển sang một hệ thống dựa trên sự ưu tiên, được tiết lộ vào hôm thứ Năm cho các ủy viên học đường.

Theo hệ thống mới này, phụ huynh sẽ phải xếp hạng các trường họ muốn nộp đơn xin. Nếu học sinh đủ điều kiện cho nhiều trường, họ chỉ được nhận vào trường được xếp hạng cao nhất muốn nộp đơn. Tuy nhiên, học sinh có thể vẫn có tên trong danh sách chờ đợi cho các trường xếp hạng cao hơn mà không có chỗ ngay – một khi họ có điều kiện để theo học.

Những thay đổi này được đề ra để ngăn cản học sinh không được nhiều nơi nhận, mà nó làm chậm trễ thủ tục nói chung và cầm buộc những chỗ trống, cản trở một số học sinh khác không biết sẽ theo học trường nào cho đến khi vào hè.

“Những thay đổi này sẽ đơn giản hóa và giúp nhanh hơn hệ thống nộp đơn magnet, và cung cấp cho các gia đình những cơ hội để biết sớm hơn trường nào con em họ sẽ theo học,” TGĐ HISD là Ts. Terry Grier nói.

Hiện thời, học sinh được phép nộp đơn vào 10 trường. Một học sinh có thể được nhận vào tất cả 10 trường nếu đủ điều kiện. Vì thủ tục này không buộc các gia đình phải chọn trường muốn theo học ngay lập tức, nó có thể để lại chín chỗ trống trong tình trạng chờ đợi – đôi khi cả tháng.

Trong hệ thống mới, học sinh vẫn có thể nộp đơn cho 10 trường. Tuy nhiên, họ sẽ phải xếp hạng các trường. Nếu học sinh được nhận vào trường lựa chọn đầu tiên, họ sẽ không còn trong danh sách chờ đợi hay được chấp nhận bởi bất cứ trường nào khác trong danh sách. Một học sinh cũng có thể trong danh sách chờ đợi trường muốn chọn đầu tiên và được chấp nhận vào trường muốn chọn thứ hai.

Để giúp phụ huynh và học sinh biết rõ hơn về các trường mà họ nộp đơn và xếp hạng các trường trước khi đến thời hạn chót nộp đơn magnet, các trường HISD sẽ tổ chức chuyến thăm trường hàng tuần School Choice vào mùa thu này. Được tổ chức vào thứ Năm hàng tuần, ngoại trừ lễ Tạ Ơn, các chuyến thăm trường sẽ bắt đầu vào 8 tháng Mười và kéo dài cho đến 10 tháng Mười Hai. Các chuyến thăm trường tiểu học và K-8 sẽ được tổ chức lúc 9g sáng, trong khi thăm các trường trung học sẽ được tổ chức vào 1g trưa. Trong mùa thu sẽ có bốn dịp giới thiệu trường.

Muốn biết thêm thông tin hay những cập nhật mới nhất, hãy vào trang www.houstonisd.org/schoolchoice.