Tiểu bang trợ cấp để mở rộng chương trình đến thăm nhà các phụ huynh có con nhỏ

Toán Gia Đình và Cộng Đồng Sinh Hoạt của HISD (Family and Community Engagement – FACE) đã được tiểu bang tặng một ngân khoản trị giá $5,880,967 để giúp học khu mở rộng thêm chương trình Home Instruction for Parents of Preschool Youngsters (HIPPY – Giảng dậy tại nhà cho các phụ huynh có con nhỏ).

Ngân khoản năm năm này có tên Texas Home Visiting Program, là một chương trình của Texas Health and Human Services Commission, sẽ cung cấp ngân khoản cho chương trình Home Instruction for Parents of Preschool Youngsters (HIPPY) của khu học chánh để giúp đỡ thêm 500 gia đình có trẻ em từ ba đến năm tuổi. Ngân khoản này sẽ còn giúp đỡ các phụ huynh có con từ sơ sinh đến ba tuổi qua chương trình Collaborative for Children’s Parents as Teachers và cung cấp tài trợ để giúp các lớp học người lớn của Đại Học Cộng Đồng Houston cho những phụ huynh nào muốn học thêm.

“Chín mươi phần trăm việc phát triển não xảy ra khi năm tuổi, và chuẩn bị đi học, phần lớn tùy thuộc ở khả năng của phụ huynh để chuẩn bị các con,” Ts. Jorge Arredondo nói, ông là phụ tá tổng giám đốc về FACE. “Do đó chúng tôi rất cảm kích là chúng tôi có thể mở rộng cơ hội này cho thêm nhiều phụ huynh hơn trước.”

Các giảng viên tại gia của HIPPY đến thăm các phụ huynh có ghi danh ngay tại nhà mỗi tuần một lần để giảng giải một học trình 30 tuần bằng tiếng Anh hay Tây Ban Nha. Các bài học đưa ra những sinh hoạt tập đọc và viết cho các phụ huynh, sau đó họ thực tập các bài này với con cái. Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng học sinh mẫu giáo của HISD mà cha mẹ có tham gia chương trình HIPPY thì trổi vượt hơn chúng bạn về đọc sách và làm toán.

Để biết thêm về chương trình HIPPY của HISD và để biết cách ghi danh cho niên khoá 2015–2016, hãy vào trang www.HoustonISD.org/HIPPY hay gọi số 713-967-5298.