Trường Scarborough phá vỡ thời kỳ thua với chiến thắng KIPP Sunnyside

Phải mất 60 trận, nhưng đội Spartans của trường Trung Học Scarborough sau cùng đã phá vỡ thời kỳ dài năm năm rưỡi thua trận vào hôm 4 tháng Chín, 2015 khi đội dã cầu này đã đánh bại đội KIPP Sunnyside Senators với số điểm 18-14.

Chiến thắng này đặt biệt hài lòng Huấn Luyện Viên Keith Alex của trường Scarborough, ông mới huấn luyện đội Spartans năm đầu tiên. Ông nói, “Chúng tôi thật sung sướng khi đẩy con khỉ đó ra khỏi lưng. Nó đem cho các học sinh một lực đẩy to lớn. Chúng tôi thực sự phấn khởi.”

Alex cho rằng sự chiến thắng của đội này là nhờ những cải thiện trong chương trình trước khi ông đến làm việc và những thay đổi nhỏ ông thực hiện khi làm trưởng huấn luyện viên.

“Năm qua tôi là huấn luyện viên của Booker T. Washington,” Alex nói, “và tôi nhận thấy các học sinh trường Scarborough trong đội năm trước dường như chơi dã cầu giỏi hơn. Trong trận đấu giữa chúng tôi với họ, họ được điểm nhiều hơn trong suốt cả mùa, nên tôi nhận công việc này với điều đó trong đầu. Các em đã cải tiến, và tôi nghĩ một số thay đổi ở đây và ở kia sẽ giúp khéo léo hơn.”

Trong trận đấu ngày 4 tháng Chín, đội Spartans đã dẫn đầu sớm và giữ điểm này cho đến hiệp thứ ba, khi đội Senators theo sát số điểm, nhưng “nhóm phòng thủ đã chơi giỏi khi cầm chân bên kia và không cho họ tiến lên, và nhóm tấn công đã vượt qua khi chúng tôi cần,” Alex nói.

Ông nói, “Học sinh chúng tôi làm việc rất chăm chỉ và tự ti. Thay vì bỏ cuộc, các em đã tập trung lại, đây là một đặc tính quan trọng và cho thấy loại chiến đấu nào phải có trong thể thao. Các em sẽ sai lầm, nhưng các em không chán nản. Các em phải chiến đấu liên tục cho đến khi được theo ý muốn, và chúng tôi chứng minh điều đó với sự chiến thắng. Đây là điều xảy ra khi các em chăm chỉ. Và sự tự tin của các em gia tăng.”

Chiến thắng ngày 4 tháng Chín ghi dấu lần đầu tiên đội dã cầu trường Scarborough chiến thắng kể từ 2009. Trận kế tiếp được dự trù vào lúc 7g tối ngày 11 tháng Chín tại thao đường Dyer Stadium, 2020 Mangum Road.