Sáng kiến ‘Support Our Science’ khởi sự tại trường Tiểu Học Sherman

Trường này là một trong hai trường duy nhất ở Hoa Kỳ được chọn để nhận chương trình toàn diện STEM

Học sinh và các giảng viên tại trường Tiểu Học Sherman vào hôm 9 tháng Chín đã được xem trước các sinh hoạt vui và phấn khởi đang chờ đợi họ trong niên khoá này, khi các đại diện từ Discovery EducationScience Channel đến trường để mở đầu sáng kiến Support Our Science dài một năm.

Chuyên Gia Học Trình của Discovery Ed là Patti Duncan đã điều khiển một số trình diễn giải trí để minh họa nhiều ý niệm khoa học, tỉ như sự bùng nổ khi trộn lẫn nước Diet CokeMentos khiến chất hơi thoát ra ngoài.

“Thường có một số điều kỳ diệu mà chúng ta không thể giải thích, nhưng sự kỳ diệu là khoa học,” Duncan nói. “Phần quan trọng nhất của STEM thì không nhất thiết là từ vựng hay trí nhớ. Nó là về việc sử dụng bộ óc: suy nghĩ, sáng tạo, tưởng tượng, tổng hợp, và giải quyết khó khăn.”

Trường Sherman là một trong hai trường duy nhất trên toàn quốc được chọn để nhận chương trình toàn bộ STEM (science, technology, engineering, and math), được đề ra để học sinh phấn khởi về khoa học và những ngành nghề có liên quan.

“Được giáo dục trong khoa học, điều đó có thể thay đổi cuộc đời các em tốt hơn,” nhà vật lý thiên văn Hakeem Oluseyi nói, ông cũng là người điều khiển chương trình truyền hình nổi tiếng, Outrageous Acts of Science. “Các em biết những bức hình mặt trời với các giải thạch anh lục phát ra từ đó không? Tôi trong nhóm các khoa học gia đầu tiên chụp được các hình này. Bây giờ, chúng ta đang tìm cách đưa con người vào một hệ thống hành tinh khác, như thế vào lúc các em lớn lên, không cần phải nói cho biết chúng ta đang làm gì. Các em có thể đã đến các hành tinh khác.”

Hiệu trưởng trường Sherman là Ben Hernandez diễn tả Support Our Science như “một cơ hội rất tốt” cho học sinh và cả giáo chức. Học sinh sẽ được biết đến nhiều cách mới để học khoa học, trong khi các giáo chức có thể “thoát ra khỏi những cách cổ điển họ từng dậy trong quá khứ và bắt đầu học hỏi thêm về các phương pháp sáng tạo hơn.”

Support Our Science gồm ngân khoản cho các khóa phát triển chuyên môn trong năm cho các giáo chức, họ sẽ hành động như các trưởng nhóm để chia sẻ những gì đã học được cho các đồng nghiệp.