Học sinh tại bốn trường thực hiện các bích họa

Nhờ tổ chức Moran Norris Foundation và nghệ nhân Fernando Romero, hàng tá học sinh các trường tiểu học của HISD đã có cơ hội để thực hiện các bích hoạ mới trong trường vào hồi đầu tháng Chín.

Mang mặt nạ, các học sinh học cách sơn xịt dưới sự hướng dẫn của Romero, một nghệ nhân về bích họa từ Nữu Ước, và Moran Norris, một cầu thủ NFL về hưu, ông muốn đền đáp cộng đồng. Ông Moran và bà vợ Tamara đã lập ra tổ chức này để giúp học sinh thành công.

“Tôi muốn dùng các kinh nghiệm và quá khứ của tôi để có ảnh hưởng lâu dài nơi giới trẻ trong vùng Houston, như thế các em có thể theo đuổi và đạt được giấc mơ của mình,” ông Moran nói.

“Tổ chức này cho phép ông Moran và tôi góp phần và đền đáp cộng đồng Houston mà nó đã cung cấp cho chúng tôi với nhiều sự ưu ái, hỗ trợ, và khích lệ,” bà Tamara nói thêm.

Các trường tiểu học Garden Villas, Gregg, Hobby, và Montgomery được chọn bởi ông Norris và bà Tamara vì các trường này có nhiều kỷ niệm. Ông Moran từng theo học các trường Montgomery Elementary, Dowling Middle, Madison High School, trong khi bà Tamara theo học các trường Mading Elementary, Hartman Middle, Jones High School. Họ chọn các trường tiểu học trong hệ thống phân bổ theo trường trung học của họ.

“Bức tranh này là về sự sáng tạo và vui chơi, là điều các em thích,” Romero nói về một bích họa tại trường Tiểu Học Gregg. “Quý vị có thể thấy các học sinh chơi dã cầu ở một bên và hai học sinh vẽ bích họa ở bên kia. Tôi viết tên các em trên tường này, như thế mỗi lần các em đến trường, các em sẽ cảm thấy hãnh diện là sở hữu chủ.”

Romero là một nghệ nhân vẽ bích hoạ nổi tiếng ở Nữu Ước, ông cùng với đồng nghiệp là Mike Baca để thành lập một nhóm sáng tạo, “UR New York.” Cả hai nghệ nhân này đã mất nhiều năm lén lút vẽ graffiti trên các tường và xe điện ở thành phố Nữu Ước, bị gặp nhiều khó khăn trước khi họ quyết định xoay chuyển cuộc đời. Kể từ khi họ thành lập UR New York năm 2011, họ đã tổ chức trên 50 sinh hoạt có liên hệ đến vẽ graffiti và tranh trên đường phố. Các dịch vụ cộng đồng của họ không chỉ bao gồm việc giúp đỡ các nghệ nhân trẻ vẽ bích họa, nhưng còn diễn thuyết động viên học sinh.

Kỹ thuật của Romero và Baca pha trộn giữa nhiếp ảnh, sơn dùng màn, sơn xịt, và các vật liệu khác để vẽ các bức tranh mà nó chuyển tài năng lực, sự nguyên sơ, và thảm kịch của thành phố Nữu Ước. Các bức tranh của họ pha trộn các hình ảnh của Manhattan, gồm các cầu, nhà chọc trời, sinh hoạt đường phố, các dấu hiệu, và nhãn hiệu. Để xem đoạn phim ngắn về các tranh của họ, hãy vào nối kết này. Những hợp tác khác mới đây giữa  Moran Norris Foundation và HISD gồm việc tặng cặp sách cho học sinh trường Trung Học Madison vào thang qua và đưa 150 học sinh từ sáu trường Trung Học I cấp của HISD đi mua sắm ở Target vào tháng Năm.