Ts. Terry Grier từ chức tổng giám đốc HISD

Tổng Giám Đốc HISD Terry Grier vào hôm thứ Năm đã công bố quyết định chấm dứt nhiệm kỳ sáu năm là người lãnh đạo khu học chánh lớn nhất Texas, từ 1 tháng Ba, 2016. Ts. Grier đã lãnh nhận chức vụ tổng giám đốc với đa số phiếu của ủy ban giáo dục vào tháng Chín 2009, ông hứa sẽ cải tiến thành tích học sinh, cắt bớt tỉ lệ bỏ học, và tái thiết lập HISD là một khu học chánh thành phố lớn tốt nhất Hoa Kỳ.

Qua sáng kiến tập trung vào học sinh và kiên trì nhắm đến sự công bằng, Ts. Grier đã mở cánh cửa cho nhiều học sinh mà trước đây khép kín đối với các trường Ivy League, các môn cao cấp, học hỏi dựa trên đồ án, và hàng triệu tiền học bổng.

Kể từ khi Ts. Grier đến, tỉ lệ bỏ học của HISD đã giảm hơn 3 phần trăm chấm, tiền học bổng cấp cho các học sinh tốt nghiệp gia tăng gấp năm lần lên đến $265 triệu, và số tín chỉ đại học các học sinh kiếm được qua các bài thi Advanced Placement gia tăng gần gấp đôi. HISD được chọn vào chung kết năm 2012 cho giải uy tín nhất, giá trị nhất trong hệ thống giáo dục công lập – giải Broad Prize for Urban Education. Cùng năm đó, gần 70 phần trăm cử tri ở Houston đã tán thành chương trình bông phiếu để  xây trường lớn nhất trong lịch sử Texas, một kế hoạch $1.89 tỉ sẽ đem cho thành phố này các trường trung học tân tiến nhất trong các khu học chánh thành phố lớn ở Hoa Kỳ.

Vào năm 2013, HISD thắng giải Broad Prize và được nổi tiếng toàn quốc là khu học chánh tốt nhất Hoa Kỳ cũng như được $550,000 tiền học bổng cho học sinh.

“Tôi không bao giờ nhìn lại, nhưng khi tôi nghĩ đến tất cả những gì mà Nhóm HISD chúng ta – các học sinh, phụ huynh, giáo chức, hiệu trưởng, nhân viên, và cộng đồng – đã hoàn thành trong sáu năm này, tôi rất hãnh diện và khiêm tốn được trở nên một phần tử của thành quả đó,” Ts. Grier nói. “Khi quyết tâm luôn luôn làm những gì đúng cho trẻ em và thành phố chúng ta, và đặt những khó khăn của người lớn sang một bên, chúng ta đã đưa HISD vào vị thế là cho toàn quốc thấy hệ thống giáo dục công lập có thể đưa đến sự thịnh vượng của thành phố. Cảm ơn quý vị đã giao phó nguồn năng có giá trị nhất của Houston – là con cái quý vị –  cho nhóm chúng tôi.”

Ts. Grier, là tổng giám đốc thành phố lớn có nhiệm kỳ lâu nhất Texas, nói rằng ông cho biết quyết định bây giờ để Ủy Ban Giáo Dục có nhiều thời gian tìm kiếm người kế vị. Ts. Grier nói ông chưa quyết định về sự nghiệp sắp tới, nhưng ông nói thêm là ông chưa nghỉ hưu.