Trường Magnet dậy tiếng Ả Rập khánh thành

HISD đã đánh dấu sự chính thức khởi đầu trường magnet dậy tiếng Ả Rập (Arabic Immersion Magnet School – AIMS)  với một nghi thức khánh thành vào hôm thứ Tư.

“Khi Ts. Grier nhắc đến việc có thể mở trường này cách đây dưới hai năm trong buổi tiệc trà Tình Trạng Các Trường, tôi biết là tôi muốn trở nên một phần của trường này,” Hiệu Trưởng Kate Adams nói. “Vào lúc đó, tôi là giám đốc giảng dậy tại một trường trung học dậy sớm môn đại học trong HISD, nhưng tôi cũng vừa mới sinh con. Ý tưởng mở một trường dậy tiếng Ả Rập có vẻ phấn khởi, vì đó đúng là trường mà tôi muốn cho con gái của tôi, trường này chuẩn bị nó để trở nên một phần tử có tài năng cho nền kinh tế toàn cầu.”

Chưa đến ba tuần sau khi mở trường, Adams cho biết nhiều học sinh đã có thể đếm đến 10, đọc các mẫu tự, nhận diện mầu sắc, và ngay cả viết một vài chữ căn bản (tỉ như tên của chúng) bằng tiếng Ả Rập. Bà nói, “Các học sinh rất giỏi. Tôi ngạc nhiên khi thấy các em học rất mau.”

Sinh hoạt này gồm phần trình diễn văn nghệ của các học sinh mẫu giáo AIMS và chuyến thăm trường, trong đó khách được biết đến cách dàn trải nền tảng của trường cho các “Global Graduates” tương lai.

“Tôi rất vui khi con gái của tôi được học trường này,” phụ huynh Keila Perez nói. “Nhất là vì cháu đã biết tiếng Tây Ban Nha và Anh ngữ, bây giờ nó sẽ biết ba thứ tiếng.”

Các quan khác gồm Ủy Viên Giáo Dục HISD là Anna Eastman, Trưởng Phòng Học Thuật Andrew Houlihan, và Maggie Salem, giám đốc điều hành tổ chức Qatar Foundation International, một hỗ trợ viên then chốt của trường này.