Cảnh sát HISD điều tra tai nạn xe buýt chở học sinh

Hai học sinh bị chết, và hai học sinh khác cũng như tài xế xe buýt bị thương nặng vào sáng nay khi một chiếc xe buýt của HISD bị tai nạn tại đường 610 và Telephone.

Xe buýt này đang chở bốn học sinh đến trường Trung Học Furr và bị đụng bởi một chiếc xe khác trên đường 610 khoảng 7g sáng. Sau đó xe buýt này tách khỏi xa lộ và đâm xuống đường Telephone.

Một học sinh 17 tuổi của trường “REACH Charter High School” được coi là tử nạn ngay tại chỗ. Một học sinh14 tuổi của trường Trung Học Furr được chở đến bệnh viện Memorial, ở đây em đã trút hơi thở cuối cùng.

Trường Furr cũng là chỗ của “REACH Charter High School”

Hai học sinh còn lại, cả hai đều theo học trường REACH, và người tài xế được đưa đến các bệnh viện, ở đây họ được điều trị các thương tích. Tình trạng hiện thời của họ chưa được biết rõ vào lúc này.

Một chiếc xe khác do giáo chức HISD lái, là người cũng bị thương trầm trọng trong tai nạn này.

Tổng Giám Đốc HISD là Ts. Terry Grier nói, “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch này. Tôi xin mọi người trong HISD hãy cùng với tôi cầu nguyện cho những ai có liên can.”

Tai nạn đang được điều tra bởi sở Cảnh Sát Houston với sự giúp đỡ của sở Cảnh Sát HISD.

Người tài xế này từng làm việc trong HISD ba năm và quá khứ lái xe thì minh bạch. Hồ sơ cho biết chiếc xe buýt này đã được bảo trì vào tháng Sáu năm qua.

Chiếc xe buýt này được mua mới vào năm 2008 và được trang bị giây đai an toàn cho học sinh. Chiếc xe này cũng được trang bị bảy máy quay phim bảo vệ an ninh. Các đoạn phim từ các máy này đang được xem lại trong phần điều tra.

HISD có khoảng 950 xe buýt trên đường hàng ngày, chuyên chở 34,000 học sinh.