HISD khởi sự học sinh đọc sách với NCAA, Thư Viện Houston, UH

Hôm thứ Năm, Khu Học Chánh Houston công bố một sự hợp tác với Houston NCAA Final Four Local Organizing Committee, Houston Public Library, và Đại Học Houston trong một cuộc thi đọc sách để khích lệ học sinh đọc sách tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Gần 6,800 học sinh lớp ba của Khu Học Chánh Houston sẽ tham dự cuộc thi đọc sách gọi là NCAA Team Works Read to the Final Four Literacy Program cho đến trận chung kết bóng rổ nam 2016 NCAA Men’s Basketball Final Four vào những ngày 2-4 tháng Tư tại Vận Động Trường NRG.

“Là một khu học chánh, chúng tôi nhất định bảo đảm mọi học sinh có thể đọc sách đúng cấp lớp hay trên khi vào cuối lớp ba,” Trưởng Học Đường HISD là Andrew Houlihan nói. “Khi học sinh chúng ta thành người đọc giỏi, chúng sẽ trở nên người viết giỏi, suy nghĩ chín chắn và biết giao tiếp. Khả năng đọc sách thông thạo của các em thì có liên hệ đến sự thành công nói chung trong trường và trong đời sống.”

Cuộc thi văn hóa này khởi sự hôm thứ Năm với một buổi lễ đặc biệt tại trường Tiểu Học Blackshear, một trong 68 trường được chọn để tham dự. Các trường sẽ đi sâu vào cuộc thi văn hóa này dựa trên số giờ mà học sinh trường đọc sách. Chỉ những trường có số phút trung bình đọc sách cao sẽ tiếp tục trong cuộc thi này. Trường thắng giải sẽ được công bố vào tháng Tư và sẽ nhận được tiền thưởng là $5,000, cúp Final Four, liên hoan trong trường, và được vinh danh trong một tổ chức chính thức Final Four.

“Chúng tôi muốn đem cho học sinh sự hăng hái đọc sách vì việc đọc sách sẽ đưa các em đến những nơi mà chưa bao giờ các em đến,” Doug Hall nói, ông là Chủ Tịch/CEO của Houston Final Four Local Organizing Committee.

Các trường được chọn tham dự trong cuộc thi này được dựa trên số ghi danh đông của học sinh kém và quyết tâm thi hành khởi xướng Literacy By 3 của học khu. Được phát động vào mùa thu 2014, Literacy By 3 nhằm giúp mọi học sinh có thể đọc đúng cấp lớp khi vào cuối lớp ba. Để giúp điều hợp việc đọc sách, Thư Viện Houston sẽ cung cấp cho từng học sinh với một thẻ thư viện miễn phí, cho phép các em truy nhập mọi thư viện trong vùng Houston và các nguồn học hỏi trên mạng.

Trong buổi lễ này, học sinh nhận được thẻ thư viện, được ném banh với các cầu thủ của đội bóng rổ nam của Đại Học Houston, được đọc cho nghe bởi trưởng huấn luyện viên bóng rổ nam của UH là Kelvin Sampson, và đã thăm các xe thư viện lưu động của Houston và HISD được trang bị với sách và dụng cụ đọc sách điện tử.

“Thật sung sướng khi thấy học sinh phấn khởi đọc sách,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Paula Harris nói. “Các em hiểu rằng sự tham dự trong cuộc thi này có nghĩa các em phải dùng thời giờ một cách khôn ngoan bởi ít xem truyền hình và chơi game để đọc sách. Thời gian đọc sách này sẽ có giá trị vì các em sẽ giỏi hơn.”