Trường của HISD thắng giải “2015 National Blue Ribbon”

Trường North Houston Early College High School vào hôm thứ Ba đã nhận được giải thưởng chưa từng có “2015 National Blue Ribbon Schools Award” từ Tổng Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ là Arne Duncan. Trường này thuộc 335 trường duy nhất trên toàn quốc và 25 trường công lập trong Texas được vinh dự này.

Giải “National Blue Ribbon Schools Award” vinh danh các trường công cũng như tư thuộc tiểu học, trung học các cấp mà các học sinh hoặc đạt được thành tích rất cao hoặc có những cải thiện đáng kể trong việc giảm bớt khoảng cách thành tích, nhất là trong các học sinh thiệt thòi và thiểu số.

Trường North Houston Early — một trong năm trường dậy sớm môn đại học của Khu Học Chánh Houston – được nhận biết là một trường “Exemplary High Performing” (kiểu mẫu) vì thuộc các trường có thành tích cao nhất tiểu bang như được đo lường bởi các bài thi tiểu bang hay các bài thi tiêu chuẩn quốc gia. Các trường nhận được sự xuất sắc này còn cho thấy mức độ thành tích cao và tỉ lệ tốt nghiệp cao trong mọi thành phần học sinh.

Chín mươi mốt phần trăm học sinh trường North Houston Early thì được coi là thiệt thòi về kinh tế.

“Đó thật là một vinh dự cho một trường quá trẻ để được nhận biết vì các thành tích học vấn ở cấp quốc gia,” Hiệu Trưởng Angela Lundy-Jackson của trường North Houston Early nói, bà được chọn là Hiệu Trưởng Trung Học Vùng 4 của Năm vào tháng Sáu. “Nó thực sự là một xác nhận về công việc và những hy sinh của chúng tôi khi đảm bảo học sinh lúc rời trường này có cơ hội kiếm được bằng cán sự. Sự nhận biết này là một con đường dẫn đến sự thành công trong tương lai, khi mục tiêu của chúng tôi là giúp đỡ nhiều học sinh thiệt thòi, thuộc thế hệ thứ nhất lên đại học.”

Kể từ khi trường North Houston Early mở cửa vào năm 2008, học sinh có thể kiếm được bằng trung học và bằng cán sự từ Đại Học Cộng Đồng Houston. Vào 2015, 53 trong 89 học sinh tốt nghiệp từ trường này đã có bằng cán sự.

“Vinh dự này nhìn nhận những thành tích của học sinh chúng tôi và sự chăm chỉ, tận tụy giúp cho sự thành công đó,” Duncan nói. “Hành trình của các học sinh dậy các em sự hợp tác, học hỏi, và những tương quan vững chắc trong trường và với cộng đồng. Các em tiêu biểu cho sự phi thường – trong viễn ảnh, trong sự thi hành, và trong kết quả – và chúng tôi cũng muốn học hỏi nhiều từ các em.”

Bộ Giáo Dục sẽ vinh danh các trường trong một buổi lễ trao giải hôm 9-10 tháng Mười Một ở Hoa Thịnh Đốn, D.C. Một buổi lễ ở học khu cũng được dự trù vào năm nay.

Trường North Houston Early được chọn là một trong những trường Trung Học Nhiều Thách Đố nhất Hoa Kỳ bởi tờ Washington Post vào năm 2014 và 2015. Trường này còn được tổ chức Children at Risk xếp hạng là một trong 10 trường hàng đầu trong vùng Houston và phụ cận.