HISD cử hành tuần “National School Lunch Week” với bài học về nấu ăn, dinh dưỡng

Các học sinh Khu Học Chánh Houston đang có cơ hội để ăn thủ trái bí và dưa hấu trồng ở Texas và tự tay làm bánh muffin khoai lang trong tuần lễ ăn trưa trong trường toàn quốc (National School Lunch Program – NSLP).

NSLW được thiết lập bởi TT John F. Kennedy vào năm 1962 như một cách nhận biết chương trình được liên bang tài trợ National School Lunch Program, mà nó đề ra những hướng dẫn để bảo đảm học sinh có được các bữa ăn quân bình, lành mạnh hàng ngày.

Sở Dinh Dưỡng đang cử hành tuần này bằng cách giới thiệu Nhóm Nấu Bếp Sở Dinh Dưỡng, là một nhóm sẽ cung cấp các lớp giáo dục về dinh dưỡng và biểu diễn nấu ăn cho học sinh cấp trung học vào ngày thứ Năm và thứ Sáu. Học sinh sẽ biết cách làm bánh muffin khoai lang trong các lớp này.

Ngoài ra, sở này đang cổ vũ chương trình rau trái cây tươi. Món bí ngô nướng trồng ở Texas, một món mới, được cung cấp cho học sinh vào thứ Ba, và cũng có dưa hấu vào thứ Tư.

“Tuần Lễ Ăn Trưa tại Trường trên Toàn Quốc là một thời gian tốt để chúng tôi giáo dục phụ huynh và học sinh về những ích lợi của chương trình ăn trưa, và những món ăn hấp dẫn của chúng tôi,” Tổng Quản Lý Sở Dinh Dưỡng là Audene Chung nói. “Các bữa ăn trưa ở trong trường thì lành mạnh hơn bao giờ, với các rau trái tươi, ngũ cốc nguyên hạt, và ít chất béo và muối.”

HISD phục vụ 288,000 bữa ăn cho học sinh hàng ngày. TẤt cả mọi bữa ăn được phục vụ theo tiêu chuẩn của liên bang đề ra bởi chương trình National School Lunch Program, nó đòi hỏi các trường phải cung cấp rau trái cây hàng ngày, có thực phẩm nguyên hạt, và ít chất béo, calôri, và muối trong các món ăn.

Muốn biết thêm về các bữa ăn trong các trường HISD và tuần lễ National School Lunch Week hãy vào trang www.houstonisd.org/nutritionservices.