Các học sinh đạt nhiều kết quả trong tối “Top-Tier College Night”

HISD đã tổ chức đêm đại học Top-Tier College Night vào ngày 6 tháng Mười, và hàng trăm học sinh và gia đình đã đến để biết thêm về những gì mác đại học hàng đầu cung ứng, cũng như những phẩm chất nào các trường này tìm kiếm nơi học sinh nộp đơn.

“Một số học sinh có điểm hạng rất tốt, và một số thì không,” Justin Segal giải thích, ông là đại diện từ đại học University of Pennsylvania. “Nhưng so sánh mình với người khác thì không công bằng, bởi vì điểm hạng không nói lên tất cả. Chúng tôi chú trọng vào điểm là đơn của các em có phù hợp với những điều ưa thích. Vì nếu các em nộp đơn cho một trường về thương mãi, nhưng những gì ưa thích lại là nghệ thuật và sân khấu, thì có sự không liên tục ở đó.”

Steve Gilliland, một đại diện của trường Harvard University, đồng ý. “Có lẽ các em không biết mình muốn làm gì,” ông nói, “nhưng điều mà các viên chức thâu nhận muốn biết là ‘đây là cách tôi quyết định, và đây là cách tôi sẽ thực hiện điều đó’.”

Danny Rojas, quản lý kỳ cựu của chương trình EMERGE của học khu, nhận xét rằng sinh hoạt này giúp xua tan bí ẩn rằng sự chọn lựa trường tốt nhất thường là trường gần nhà. “Có sự hiểu lầm rằng sự chọn lựa tốt nhất thì thường trong tiểu bang, nhưng điều chúng tôi thấy là nhiều trường hang đầu có thể đáp ứng 100 phần trăm nhu cầu,” ông nói.

Kate Ham của trường “High School for the Performing and Visual Arts  đã dùng sinh hoạt này để hỏi các đại diện về sinh hoạt xã hội của các sinh viên. “Tôi đã có trong danh sách những gì phải chọn,” học sinh này nói, em đang tìm cách vào trường Yale và Pomona, “nhưng em muốn biết đời sống đại học như thế nào để em có thể quyết định.”

Trong khi đó, học sinh lớp 12 trường Washington High School là Raymond Flowers đang thu thập thông tin. Em nói, “Bây giờ em đang tìm. Không ai trong gia đình em lên đại học, do đó em hy vọng sẽ mở đầu một chiều hướng mới.”