Ngày Chọn Trường đầu tiên giúp các phụ huynh tinh lọc sự lựa chọn

HISD đã tổ chức Ngày Chọn Trường đầu tiên vào 3 tháng Mười, 2015, và hàng trăm gia đình đã đến trường Trung Học Jordan vào hôm thứ Bẩy để tìm hiểu những lựa chọn.

“Chính yếu tôi ưa thíach các chương trình cho học sinh giỏi và có tài (Gift and Talented)”, phụ huynh Linda Le nói, bà có hai cô con gái. “Những khóa này rất hữu ích, vì tôi có thể nhìn đến mọi trường khác nhau và nói chuyện ngay với ai đó để có được thông tin cần thiết.”

“Chính tôi là giáo chức, tôi có thể thấy những trường khác biệt và những gì họ cung ứng, đặt câu hỏi, và sau đó quyết định những gì tốt nhất và tìm địa điểm,” Dominique Broomfield nói thêm, bà là một giáo chức của trường Tiểu Học Eliot có ba con.

Nhiều tham dự viên có con em sẽ chuyển từ trung học I lên II cấp vào mùa thu tới.

“Chúng tôi phấn khởi về nhiều lựa chọn có sẵn cho con tôi, Noah, học lớp sáu,” Janel Myers nói, bà là một giáo chức trường Tiểu Học Ketelsen, bà tham dự với chồng. “Cháu được coi là G/T, nên chúng tôi tìm kiếm các chương trình Vanguard, tôi rất thích trường Mickey Leland, đó là chọn lựa đầu tiên. Trường T.H. Rogers đứng thứ hai, nhưng lựa chọn thứ ba thì tôi chưa biết.”

“Em muốn trở nên một bác sĩ sản khoa,” học sinh lớp tám Victoria Garza nói, em tham dự một mình. “Khi còn nhỏ, em vẽ hình các bà bầu. Em có khuynh hướng thích trường Chávez, nhưng thích sinh hoạt này. Em có thể thấy những lựa chọn khác nhau theo ý của em và suy nghĩ về những gì thực sự em muốn thi hành.”

Nếu quý vị bỏ lỡ ngày giới thiệu trường đầu tiên, đừng hoảng hốt – có thêm ba chương trình nữa trước thời hạn chót nộp đơn magnet là 18 tháng Mười Hai. Buổi giới thiệu trường lần tới sẽ vào thứ Bẩy, 24 tháng Mười, tại trường Trung Học Sharptown.