Ủy Ban Giáo Dục biểu quyết về những miễn trừ sĩ số trong lớp cho niên khoá 2015-2016

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston được mong đợi sẽ biểu quyết hôm thứ Năm về một kế hoạch nộp 875 đơn xin miễn trừ sĩ số học sinh trong lớp cho tiểu bang vào mùa thu 2015 – một sự giảm bớt 40 phần trăm so với mùa thu 2014.

Luật tiểu bang đòi hỏi các lớp mẫu giáo cho đến lớp bốn không được nhiều hơn 22 học sinh mỗi lớp. Các lớp nào có đông hơn thì phải xin miễn trừ từ Cơ Quan Giáo Dục Texas

Năm trước, HISD đã nộp đơn xin miễn trừ cho gần 1,500.

Cũng vào thứ Năm này, các ủy viên hy vọng sẽ:

  • Cứu xét một kế hoạch để lấy các đề nghị từ các công ty tìm kiếm tổng giám đốc. Ông TGĐ HISD là Terry Grier nói ông dự định từ chức vào 2 tháng Ba, 2016. Theo thời gian được ủy ban đưa ra tháng qua, các ủy viên sẽ phỏng vấn những công ty tìm kiếm trong nửa tháng Mười Một, với mục tiêu sau cùng là chọn một công ty vào tháng Mười Hai. Một khi công ty tìm kiếm được chọn, ủy ban sẽ bắt đầu thu thập ý kiến công chúng về tiến trình tìm kiếm.
  • Biểu quyết lần chót về những thay đổi chính sách của học khu về đặt tên trường và đặt lại tên trường và các cơ sở khác trong học khu. Sự sửa đổi chính sách này, được ủy ban tán thành sơ khởi vào tháng Chín, vạch ra một thủ tục cho các ủy viên học đường có thể khởi sự việc đặt tên lại một cơ sở, nếu họ tin rằng điều đó có lợi cho học khu. Nó cũng kêu gọi là tất cả các tên phải phù hợp với chính sách không kỳ thị của học khu.
  • Cứu xét một giao kèo lên đến $66,280 với AAR, Inc. để bắt đầu chước giảm một phần của trường Trung Học Yates. Sự chước giảm sẽ là bước đầu trong việc chuẩn bị xây cất trường mới theo chương trình bông phiếu 2012.

Phiên họp thường lệ hàng tháng của ủy ban bắt đầu lúc 5g chiều thứ Năm, 15 tháng Mười, 2015, trong thính đường của Trung Tâm Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street. Nhấn vào đây để xem trọn bộ chương trình nghị sự.

Cuộc họp của ủy ban sẽ được trực tiếp phát hình trực tuyến tại www.hisdtv.org.