Chương trình huấn luyện thợ sửa xe ôtô cung cấp cho học sinh trường Sterling kinh nghiệm hành nghề

Vạch ra con đường sự nghiệp sau khi tốt nghiệp trung học có thể là sự lo sợ đối với một số học sinh, nhưng với sự giúp đỡ của sở Chuyên Chở HISD và công ty International Trucks of Houston, học sinh từ trường Sterling Aviation High School đã mau chóng trên đường các sự nghiệp có ý nghĩa trong kỹ nghệ xe ôtô.

Chương trình Automotive Diesel Internship Program, được bảo trợ bởi sở Transportation Fleet Operations của HISD, giúp hình thành một cơ hội thực tập cho nhân viên sở này để huấn luyện các chuyên viên máy xe ôtô tương lai và cung cấp sự hướng dẫn cho các học sinh. Sự huấn luyện được chia ra thành năm khu vực trong học khu với hy vọng sẽ đem cho học sinh một nền tảng và khởi xướng để thành công trong ngành cơ khí xe ôtô.

“Khi tôi đến trường Sterling bốn năm trước, tôi đã hình dung ra một cách để chương trình này tiến triển,” John Chilo Sr. nói, ông là Trưởng Ban CTE và Giáo Chức Trưởng của Linked Learning của HISD. “Tôi đã đưa ra một đề nghị chương trình thực tập cho các học sinh HISD làm việc trong các xưởng và thực tập, sau đó trở về với tôi và có được học trình.”

Chilo, ông là giảng viên về xe ôtô của trường Sterling, ông nói chương trình này hiện trong năm thứ tư và có những kế hoạch để mở rộng chương trình này khi số ghi danh gia tăng. Đến bây giờ có tổng cộng 10 học sinh thực tập, nhưng vào năm tới, hy vọng sẽ có học sinh trong mỗi khu Chuyên Chở.”

Ông Chilo nói, “Nó thực sự là một nghề chứ không phải là công việc, và đó là điều chúng tôi đang dậy các học sinh.”

Học sinh được phỏng vấn và nếu được nhận vào chương trình xe ôtô, các em được cho một thời gian thử bảy ngày để xem có muốn tham dự hay không. Các học sinh thực tập sẽ làm việc tại một trong năm khu vực Chuyên Chở ba giờ vào buổi chiều trước khi trở về trường trong thời kỳ thứ tám để chấm dứt môn học. Mọi học sinh thực tập còn phải duy trì được điểm tốt để được ở trong chương trình này.

Alan Martinez, một học sinh lớp 11 của trường Sterling, nói rằng sự thực tập thì khác với điều em mong đợi sau khi được gia đình khích lệ tìm hiểu chương trình này.

“Mẹ em muốn em học cái gì khác, bởi vì em muốn trở nên một thợ vẽ trong ngành kiến trúc,” Martinez nói. “Mẹ em nói em phải có một kế hoạch B, do đó vì trong nhà không có thợ máy nên em muốn trở thành người đầu tiên.”

Joshua Holcombe, một học sinh lớp 12 trong năm thực tập thứ hai, nói rằng em có những hoạch định để theo đuổi một sự nghiệp qua chương trình này.

“Làm việc với mọi người ở đây thì vui,” Holcombe nói. “Đây là điều em thực sự muốn làm, và em muốn ở lại đây trong ngành cơ khí.”

Robert Henson, một nhân viên sở Chuyên Chở của HISD trong 35 năm, ông là người dìu dắt cho chương trình thực tập tại khu vực Barnett Motor Pool. Ông Henson nói nhiều năm trước đây ông đã khởi sự tham dự một chương trình giống như vậy khi theo học trường Worthing High School và vui thích khi ông đền đáp điều đó cho các học sinh HISD hiện nay.

“Phần tốt nhất là giúp học sinh thấy bầu khí trong xưởng như thế nào và đem cho các em cơ hội để quan sát và đặt câu hỏi,” Henton nói. “Tôi muốn giúp thăng tiến những gì các em học ở trong lớp.”

Ông Chilo nói sau khi hoàn tất việc thực tập và tốt nghiệp trung học, các học sinh có thể kiếm được học bổng để theo các trường huấn nghệ về kỹ thuật xe ôtô trong khi làm việc toàn thời gian với HISD.

“Mục tiêu sau cùng là khi các học sinh tốt nghiệp trung học và đi qua chương trình Automotive Diesel Internship Program, các em đến sở Chuyên Chở HISD và được tuyển dụng,” ông Chilo nói. “Chúng tôi có mọi thứ bên trong. Chúng tôi có chương trình ôtô và một dịch vụ chuyên chở lớn nhất tiểu bang ngay ở phía sau, tại sao không tận dụng điều đó?”

Muốn biết thêm về chương trình Automotive Diesel Internship Program tại trường Sterling High School, hãy liên lạc Điều Hợp Viên chương trình là Murial Jones ở số 713-991-0510.