Trường Furr vỡ đất xây trường mới ‘lớn hơn và đẹp hơn’

Các học sinh, nhân viên, cựu học sinh và những người quan tâm đến trường Trung Học Furr đã quy tụ tại trường này vào hôm thứ Năm để tham dự nghi thức vỡ đất cho trường mới trị giá $55 triệu, nằm trong chương trình bông phiếu $1.89 tỉ của HISD.

“Đó là một ngày vĩ đại cho trường Furr,” Hiệu Trưởng Bertie Simmons nói. “Có nhiều điều phấn khởi về trường mới – nó sẽ thật phi thường.”

Cơ sở mới rộng 182,000-bộ-vuông, ba tầng được thiết kế để cải thiện chương trình khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và nghệ thuật của trường Furr, và sẽ gồm các khu học hành uyển chuyển, mầu sắc rực rỡ mà có thể thay đổi qua việc di chuyển bàn ghế và các cửa kính.

Học sinh sẽ ở trong cơ sở hiện thời trong khi cơ sở mới được dựng lên bên cạnh sân thể thao. Một khi cơ sở mới hoàn tất, cơ sở hiện thời sẽ bị phá hủy và sân thể thao mới sẽ được xây trên khu đất đó.

“Trường mới này sẽ làm cho người ta muốn đến trường, ở lại sau khi tan học, tham dự các chương trình sau đó và làm việc với các giáo chức,” học sinh lớp 11 của Furr là Emerson Hernandez nói, em điều khiển chương trình vỡ đất. “Trường sẽ lớn hơn và đẹp hơn.”

Trường Furr HS khởi sự vào mùa thu 1961 về phía đông Houston. Trường hiện gồm chín cơ sở lớn và 15 cơ sở di động. Trường mới sẽ chứa đến 1,300 học sinh và hy vọng sẽ mở cửa vào tam cá nguyệt đầu tiên của 2017.

“Những điều vĩ đại đang xảy ra tại Furr, và tôi rất hãnh diện về mọi người,” Ủy Viên Học Khu 8 của HISD là Juliet Stipeche nói, bà đại diện cho trường này. “Đây là một buổi lễ vĩ đại của một trường tuyệt diệu.”