Kết quả bầu cử Ủy Ban Giáo Dục HISD

Diana Dávila và Jolanda Jones được chọn vào Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston hôm thứ Ba, theo các kết quả bán chính thức cuộc bầu cử các ủy viên hôm thứ Ba.

Jones chiếm được một ghế trong Ủy Ban Giáo Dục HISD lần đầu tiên, đánh bại ba đối thủ đề chiếm chỗ trong Học Khu IV hiện còn trống bởi sự ra đi của Ủy Viên Paula Harris. Jones đã đánh bại Davetta Daniels, Ann McCoy, và Larry McKinzie.

Jones là chủ nhân và luật sư cho Văn Phòng Luật Sư Jolanda Jones. Năm 2008, bà được chọn vào Hội Đồng Thành Phố Houston, ở đây bà phục vụ bốn năm làm thành viên bao quát trong Học Khu V. Bà Jones có bằng cử nhân về khoa chính trị của Đại Học Houston và bằng Juris Doctor (tiến sĩ luật) của Trung Tâm Luật Đại Học Houston.

Dávila, trước đây từng phục vụ trong Ủy Ban Giáo Dục HISD từ 2003 đến 2010, đã đánh bại Ủy Viên đương nhiệm là Juliet Stipeche để chiếm chỗ Học Khu District VIII. Stipeche đã từng giữ chỗ này từ 2010.

Dávila là một cựu giáo chức HISD. Bà là một học sinh tốt nghiệp trường Milby của HISD. Bà còn theo học các trường tiểu học Park Place và Lewis và trung học Deady trong HISD. Dávila có bằng cử nhân về đa ngành, chú trọng đến giáo dục song ngữ của Đại Học Houston và bằng cao học về quản trị giáo dục và chứng chỉ hiệu trưởng của trường University of Houston-Clear Lake.

Cả hai cuộc đua vào Học Khu II và Học Khu III sẽ có kết quả trong cuộc bầu cử lần thứ hai.

Ủy Viên Rhonda Skillern-Jones của Học Khu II, là người được bầu vào ủy ban này đầu tiên năm 2011, sẽ có đối thủ là Larry Williams trong lần bầu thứ hai.  Ủy Viên Manuel Rodriguez của Học Khu III, là người phục vụ trong ủy ban này 11 năm, sẽ đương đầu với Jose Leal. Cuộc bầu cử lần thứ hai được dự trù vào 12 tháng Mười Hai.

Ủy Ban Giáo Dục HISD gồm chín ủy viên. Mỗi người sẽ phục vụ một nhiệm kỳ bốn năm, mà sẽ chính thức khi họ tuyên thệ trong cuộc họp đầu tiên năm 2016 của Ủy Ban Giáo Dục vào tháng Giêng.