Sở Dinh Dưỡng dọn bữa trưa Tạ Ơn lành mạnh hơn

Sở Dinh Dưỡng HISD đã khởi sự mùa lễ vào hôm 19 tháng Mười Một bằng cách dọn bữa trưa có gà tây với mọi món phụ cho học sinh và phụ huynh HISD. Bữa ăn lễ Tạ Ơn thường niên là một truyền thống của HISD và đã thu hút hàng ngàn gia đình đến nhà ăn trong trường trên hơn 50 năm. Sinh hoạt này đem cho phụ huynh một cơ hội mùng lễ sớm hơn một tuần qua việc chia sẻ bữa ăn với con em.

Thực đơn năm nay gồm gà tây nướng với nước xốt, khoai tây nghiền, đậu xanh, và trái cây tươi, và bánh vanila với táo ở trên. Nhưng trong khi các món ăn này thuộc loại truyền thống, các đầu bếp sở Sở Dinh Dưỡng cố gắng làm cho lành mạnh hơn mà học sinh không biết.

Theo Trưởng Đầu Bếp HISD là David Husbands, hầu hết các món được thực hiện trong cơ sở sản xuất thực phẩm của học khu, phù hợp với các quy tắt của liên bang và tiểu bang. “Có một thách đố để đưa ra các món ăn này vì điều kiện ngũ cốc,” ông Husbands nói. “Chúng tôi quyết định tự làm bánh bắp để đạt được các quy tắc liên bang nhưng vẫn ngon.” Học sinh và phụ huynh rất vui với các món ăn mà Sở Dinh Dưỡng làm ra.

Phụ huynh Laura Villanueva của trường St. George Place rất hài lòng với thực đơn lành mạnh hơn. Bà nói, “Gà tây thật ngon. Món nhồi cũng ngon.”

Học sinh lớp một Naelanni Murray rất cảm kích về phần em thích nhất trong buổi ăn trưa này. Em nói, “Em thích bố em đến trường để ăn chung với em.”