Các Kết Quả Sau Cùng Bầu Cử Ủy Ban Giáo Dục HISD

Chủ Tịch Ủy Ban là Rhonda Skillern-Jones và Ủy Viên Manuel Rodriguez Jr. được tái đắc cử vào Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston hôm thứ Bẩy, theo kết quả sau cùng nhưng chưa chính thức.

Bà Skillern-Jones, người đã từng phục vụ trong ủy ban này bốn năm, đã đánh bại Larry William để giữ ghế Học Khu II của bà. Ông Rodriguez, người đã từng phục vụ trong ủy ban này 11 năm, đã đánh bại Jose Leal trong cuộc đua chiếm chỗ Học Khu III.

Cả hai sẽ phục vụ một nhiệm kỳ bốn năm, mà nó chính thức bắt đầu khi họ tuyên thệ trong cuộc họp đầu tiên năm 2016 của Ủy Ban Giáo Dục vào ngày 14 tháng Giêng.

Ngoài việc phục vụ là chủ tịch ủy ban, bà Skillern-Jones còn đại diện cho HISD trong ban các giám đốc của “Texas Association of School Boards” (TASB). Sinh trưởng ở Houston, bà có bằng cử nhân về quản trị thương mãi và bằng cao học về xã hội học của đại học Texas Southern University.

Ông Rodriguez, đầu tiên ông làm đệ nhất phó chủ tịch của ủy ban này và được chọn vào năm 2003, ông là sáng lập và chủ tịch của công ty MARVAA Corporation, cung cấp sự giúp đỡ về giáo dục, nhà ở, và sinh hoạt cộng đồng. Là một người tốt nghiệp trường Stephen F. Austin High School của HISD,  ông Rodriguez có bằng cán sự về xã hội học từ Đại Học Cộng Đồng Solana và học về quản trị tổ chức và thương trường tại Đại Học Houston.

Cùng với Skillern-Jones và Rodriguez là Diana Dávila và Jolanda Jones, cả hai đã được chọn vào ủy ban này trong cuộc tuyển cử chung tháng Mười Một.

Bà Jones chiếm được một ghế trong ủy ban này lần đầu tiên, đánh bại ba đối thủ để chiếm được chỗ Học Khu IV hiện trống chỗ vì sự ra đi của Ủy Viên Paula Harris. Bà Jones là chủ văn phòng luật sư Law Office of Jolanda Jones và trước đây làm việc bốn năm trong Hội Đồng Thành Phố Houston, ở đây bà là một hội viên nói chung trong Học Khu V. Bà có bằng cử nhân về chính trị xã hội của Đại Học Houston và bằng Tiến Sĩ Luật của University of Houston Law Center.

Là cựu giáo chức HISD, bà Dávila trước đây phục vụ trong ủy ban HISD từ 2003 đến 2010. Bà đã đánh bại ủy viên đương nhiệm là Juliet Stipeche để chiếm ghế Học Khu VIII. Là một cựu học sinh tốt nghiệp trường Milby của HISD, bà Dávila có bằng cử nhân về nhiều ngành học thuật với sự chú trọng đến giáo dục song ngữ của Đại Học Houston và bằng cao học về quản trị giáo dục và quy tắc chứng nhận của đại học University of Houston-Clear Lake.