Các học sinh dị ứng với thực phẩm được đối đãi cẩn thận bởi Sở Dinh Dưỡng HISD

Chỉ khoảng 700 – hay ít hơn một phần trăm – số học sinh HISD có nhu cầu ăn uống đặc biệt mà nó đòi hỏi những hạn chế, nhưng cung cấp cho các học sinh đó thực phẩm lành mạnh, dinh dưỡng là một trong những công việc hàng ngày của sở Dinh Dưỡng HISD.

Chuyên gia dinh dưỡng Lindsay Smith làm việc chặt chẽ với các y tá và nhân viên nhà bếp để theo dõi những học sinh nào cần có thức ăn không bị dị ứng, và HISD là một khu học chánh loại bỏ tất cả các sản phẩm đậu phộng và hạt ra khỏi thực đơn hai năm trước như một phòng ngừa, tránh những phản ứng tai hại.

Bà Smith nói, “Đảm bảo sự an toàn của học sinh là một lưu tâm hàng đầu của chúng tôi. Với thực phẩm đặt biệt, mọi quyết định được thực hiện để bảo đảm rằng các học sinh HISD có thể an tâm ăn uống.”

Bà Smith chịu trách nhiệm về những thay đổi cho các học sinh HISD có nhu cầu ăn uống đặc biệt, gồm các học sinh dị ứng với đậu phộng và hạt. Các người phục vụ nhà ăn chịu trách nhiệm tuân theo các hướng dẫn của bà Smith và cung cấp các thực đơn đặc biệt cho những học sinh bị ảnh hưởng. Những thay đổi này từ một danh sách ngắn những hạn chế cho đến một thực đơn rất giới hạn, chỉ có những thức ăn mà những học sinh này được phép ăn.

“Trong HISD, chúng tôi nhận được đủ loại yêu cầu về thực phẩm đặc biệt,” bà Smith nói. “Từ 8 món dị ứng — là trứng, sữa, đậu nành, lúa mạch, đậu phộng, hạt, cá, và tôm cua — cho đến cà chua, nho, và hạt mè.”

Phụ huynh của những học sinh nào có dị ứng hay có yêu cầu thực phẩm đặc biệt thì phải thông báo cho y tá của trường để Sở Dinh Dưỡng có những thay đổi cá biệt thích ứng với các nhu cầu của các em.