HISD cùng với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, Nha Nhân Dụng và Y Tế công bố một khởi xướng mới hỗ trợ sự lành mạnh của học sinh, cộng đồng

Khu Học Chánh Houston và Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ và Nha Nhân Dụng & Y Tế cùng hợp lực vào hôm thứ Sáu để khích lệ các cộng đồng có các dịch vụ y tế và giáo dục để hỗ trợ học sinh tốt hơn.

Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier đã chào đón đại diện Bộ Giáo Dục là ông John King và Phó Tổng Thư Ký Nha Nhân Dụng và Y Tế là bà Mary Wakefield đến trường Trung Học Sharpstown, một trường kiểu mẫu cho sự hợp tác y tế và giáo dục.

Trong khi ở đây, họ đã đi thăm chẩn y viện Memorial Hermann trong trường và Apollo Market — nó cung cấp thực phẩm miễn phí, khám sức khỏe, và các nguồn năng cộng đồng cho các học sinh và gia đình – và tham dự trong một cuộc thảo luận bàn tròn.

“Khi các em khỏe mạnh, các em muốn đến trường, và muốn học và thành công khi ở đó,” Ts, Grier nói. “Khi giúp học sinh và gia đình dễ dàng có được sự chăm sóc sức khỏe, chúng ta đang bảo đảm là các học sinh có được cơ hội tốt nhất để thành công.”

Chương trình này là một phần của chuyến đi mang tên Opportunity Across America của ông King, nó bao gồm những sự gặp gỡ với học sinh, giáo chức, hiệu trưởng, phụ huynh và các người lãnh đạo cộng đồng trong bốn tiểu bang và Hoa Thịnh Đốn. Qua chuyến đi này, các viên chức hy vọng sẽ có được cái nhìn sáng suốt về những gì có hiệu quả và những gì không có.

Trong tổ chức này, Bộ Giáo Dục và Y Tế và Nha Nhân Dụng cho công bố một dụng cụ mới mà nó chi tiết hóa những cơ hội có ảnh hưởng lớn cho các tiểu bang và khu học chánh để gia tăng sự hợp tác giữa các ngành giáo dục và y tế, đề cao những cách thực hành tốt nhất và các yếu tố nghiên cứu chính trong cả hai lãnh vực.

Phó TTK John King nói, “Những học sinh lành mạnh là những người học hành tốt hơn và ở vào vị thế tốt hơn để phát triển trong trường và sau này trong đời. Những cơ hội mà chúng tôi đề cao trong dụng cụ mới thì đã xảy ra trong một số trường, nhưng chúng ta cần hành động thêm. Hy vọng của chúng tôi là lời mời gọi hành động này là một ngày mới cho sự hợp tác. Chúng ta cần có thêm các trường, các khu học chánh và các tiểu bang hãy tận dụng các nguồn và cơ hội sẵn có để tạo ra những cơ hội lành mạnh cho học sinh.”

Trong những điều được đề cao của chương trình là chương trình Children Health Insurance Outreach của khu học chánh này, nó cung cấp sự giúp đỡ trực tiếp cho các gia đình đang nộp đơn xin bảo hiểm sức khỏe. Trong hai năm qua, HISD đã giúp ghi danh trên 1,200 gia đình của học sinh vào các chương trình bảo hiểm sức khỏe tỉ như Medicaid và Children’s Health Insurance Program (CHIP).