Các học sinh trong giai đoạn cuối của khởi xướng PowerUp nhận được máy điện toán xách tay

Các học sinh tại hơn một chục trường trung học II của HISD không bao lâu sẽ tận dụng kỹ thuật của thế kỷ 21, nhờ chương trình PowerUp của HISD. Khởi xướng trên toàn học khu nhằm biến đổi các dậy và học đi vào giai đoạn ba và sau cùng trong niên khoá 2015–2016, và học sinh trong nhóm 12 trường trung học II cấp sau cùng đã bắt đầu nhận máy điện toán vào tháng này để sử dụng trong lớp cũng như ở nhà.

Noah Brown, một học sinh lớp mười của trường Booker T. Washington High School, nói rằng em rất phấn khởi để nhận được máy vào hôm 20 tháng Giêng. Em nói, “Nó sẽ giúp việc học dễ dàng hơn. Cho đến nay, em thường dùng điện thoại để nghiên cứu.”

Karla Bueno, cũng là một học sinh lớp mười, nói em đã hư máy điện toán của chính em, nên em thường dùng máy ở trường để học. Em nói, “Bây giờ, em có thể email cho các giáo chức và đặt câu hỏi [qua HUB] khi ở nhà”.

Giáo chức dậy môn cờ và xã hội học là Joseph Cropper gọi việc phân phát máy điện toán là “một chào đón trước.” Ông nhận được máy cùng với huấn luyện về cách sử dụng vào cuối tháng Tám. “Với các học sinh của tôi, điều này có nghĩa một bước nhảy vọt vào các nguồn tài nguyên thế kỷ 21, cũng như nhiều thách đố, ích lợi, và đồ án hấp dẫn.”

Vào cuối tháng Giêng 2016, tất cả 65,000 học sinh trung học II của HISD sẽ được nhận một máy điện toán.