Chương trình “Monarch Heroes” giúp đảo ngược sự suy thoái loài bướm

Cơ quan “National Wildlife Federation” một lần nữa lại hợp tác với HISD để giúp đảo ngược sự suy thoái của loài bướm monarch, để khởi sự chương trình “Monarch Heroes” cho các học sinh lớp sáu đến lớp tám.

“Mục tiêu của chương trình ‘Monarch Heroes’ là để giúp loài bướm monarch, mà số bướm này đã giảm sút trên 90% trong hai thập niên qua, trong khi đem cho học sinh cơ hội để tham dự vào và được củng cố để giúp giải quyết “vấn đề môi sinh thực sự” rõ ràng và hiện thời, Tổng Quản Lý Giáo Dục của cơ quan National Wildlife Federation là bà Marya Fowler nói. “Bướm monarch là một loài mà học sinh có thể có ảnh hưởng tốt đẹp trực tiếp mà các em thấy chúng trong sân trường, sân nhà và công viên.”

Bà Fowler nói chương trình này thật thích hợp với một phương cách học hỏi dựa trên đồ án: học sinh biết được tầm quan trọng của sự thụ phấn, các kế hoạch phát triển, và giải pháp hữu hiệu – tỉ như làm các vườn bướm monarch với mật hoa thiên nhiên và các cây có mủ giống sữa – mà chúng có thể tạo sự khác biệt cụ thể cho các loài bướm.

Trường Tiểu Học Piney Point hiện nay là một trong những trường tiểu học làm một vườn nuôi bướm monarch trong trường với sự hỗ trợ của chương trình Monarch Heroes và qua sự gây quỹ.

“Cơ cấu và sự hỗ trợ để thiết lập một đồ án học hỏi nhắm đến khoa đời sống và sự quản lý từng là những điều tốt đẹp nhất cho tôi và nhóm chúng tôi,” giáo chức trường Piney Point là bà Kim Boyce-Quentin nói. “Sự huấn luyện và các tài liệu giúp cho việc thiết kế và thực hiện rất đơn giản.”

Các trường được tặng một ngân khoản mà sẽ nhận được tổng cộng là $2,000 để mua dụng cụ làm vườn. Số tiền $1,000 đầu tiên sẽ được phân phối vào mùa xuân, và lần kế tới trong tháng Chín, cho phép các trường có nhiều thời gian để thành lập nhóm Monarch/Eco trong trường và thận trọng hoạch định, thiết kế, và thiết lập thời gian thi hành vườn nuôi bướm.

“Các học sinh chịu trách nhiệm và làm chủ là khía cạnh thỏa mãn nhất của đồ án này,” Boyce-Quentin nói. “Các em tiếp tục khởi xướng các chương trình và hoạch định để hỗ trợ bướm monarch và khu vườn.”

Để nộp đơn vào chương trình “Monarch Heroes”, hãy điền đơn ở đây và email về fowler@nwf.org.