Hiệu trưởng mới cộng với quản thư mới thành thư viện mới cho học sinh trường Hogg

Khi bà Angela Sugarek lèo lái trường Trung Học Hogg vào mùa hè 2015, một trong những ưu tiên là tiếp tục công việc của vị tiền nhiệm. Mục tiêu là có được một thư viện đầy đủ phương tiện, được hoàn tất với một quản thư có bằng chứng nhận.

Mới đây giấc mơ đó đã trở thành hiện thực khi trường ăn mừng việc tân trang hoàn tất thư viện với nghi lễ cắt băng hôm 21 tháng Giêng. Thư viện trường Hogg bây giờ thì hiện đại, với những trang hoàng ấm cúng, các kệ di động đầy những sách hấp dẫn và thông tin, và một khu trình bày hấp dẫn học sinh và giáo chức ở lâu thêm để học hành.

“Chúng tôi phấn khởi đem cho học sinh một thư viện mới tân trang được quản lý bởi quản thư có chứng nhận của chúng tôi,”bà Sugarek nói. “Chúng tôi tin ở sức mạnh của đọc sách để thay đổi đời sống học sinh và chúng tôi biết rằng một thư viện tốt hỗ trợ cho văn hóa.”

Bà Mary Chance, quản thư của Hogg, chất đầy những kệ với những cuốn sách hấp dẫn để học sinh chú ý. Bà còn làm việc chăm chỉ để gia tăng những sách tại trường Danh Mục I này bằng cách đến với cộng đồng Houston lớn hơn.

“Với học sinh, thư viện là thế giới di động của các em,” bà Chance nói. “Tôi coi mình như một chiếc cầu nối giữa các sách trên kệ và tương lai kỹ thuật số. Và tôi vui thích với công việc của tôi, vì chúng tôi có quá nhiều nguồn năng để chia sẻ.”

Bà Chance còn thiết lập một thư viên trong một thư viện được gọi là Literacy Library. Tuyển chọn này cho phép các giáo chức dậy văn phạm Anh mượn các sách thích hợp với các nhóm nhỏ, các em được chia theo trình độ đọc sách.

“Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng những nhóm này giúp gia tăng từ vựng và khích lệ sự độc lập nơi các học sinh,” bà Chance nói thêm. Các nhóm đọc sách nhỏ này còn là một yếu tố chính của khởi xướng Literacy By 3 của khu học chánh.

Vị khách đặc biệt Ts. Martha Wong, một cựu học sinh đặc biệt của trường Hogg, đã giúp cắt băng khánh thành một thư viện hoàn toàn mới. Ts. Wong nói, “Thật là một món quà vĩ đại cho các học sinh. Hai phụ nữ tận tâm và nhiệt huyết dẫn dắt các phụ huynh, ban giảng dậy, và học sinh để cung cấp một thư viện xinh đẹp cho các học sinh.”