Các học sinh trường Briarmeadow thay đổi cuộc đời của hai người Cam bốt cụt chân tay qua đồ án IB

Hai người Cam bốt bị cụt chân tay bây giờ vui hưởng một cuộc đời tốt hơn nhờ sự cử động, sau khi các học sinh trường Briarmeadow của HISD hoàn tất một đồ án mà đã cung cấp cho họ các chân tay giả.

Hea Yoeung, người bị cụt chân trong một tai nạn xe gắn máy, và Dork Savorn, người bị cụt chân phải sau khi bước phải mìn trong một trận đá banh, cả hai có các chân tay giả mới, nhờ một quà tặng $600 từ các học sinh lớp một của trường này. Các học sinh đã gây quỹ trong một dịp bán bánh, sau khi được biết về nhu cầu của người bị cụt trên thế giới.

“Sáng lập viên của tổ chức LIMBS International đã trình bày trong một cuộc họp mà tôi tham dự,” bà Saundra Mouton, điều hợp viên chương trình International Baccalaureate của trường Briarmeadow giải thích. “Các học sinh lớp một vừa mới khởi sự học về điều tra các nhu cầu và ước muốn, nên dường như đó là sự thích hợp cho bài học này. Các em xem phim video, đọc sách, và thảo luận trong lớp về việc mất chi thể có thể ảnh hưởng nặng đến khả năng của một người trong việc cung cấp các nhu cầu cho gia đình. Nó tạo một án tượng rất lớn.”

Tuy các học sinh gia tăng gấp đôi số tiền nhắm đến lúc đầu là $300, bà Mouton nhận xét rằng phần thưởng thực sự xảy đến khi trường nhận được tiểu sử sơ lược của những người được lợi từ quà tặng của học sinh.

“Hành động của chúng em có ảnh hưởng đến một người, và em không thể tin là chúng em đã làm được như thế ở lớp một, vì chúng em còn quá nhỏ,” học sinh Abdulwahab Aknakkash nói.

“Em thật hãnh diện là sự tích cực của chúng em thực sự đã giúp được ai đó,” học sinh cùng lớp là Abhigya Neupane nói thêm.