Trường Westbury tổ chức họp cộng đồng về nhánh thêm vào và những tân trang

Trường Trung Học Westbury đã tổ chức cuộc họp chung về bông phiếu hôm tối thứ Năm để cho biết tin mới nhất về các kế hoạch của một nhánh cơ sở làm thêm và những tân trang cho trường theo chương trình bông phiếu 2012.

Khoảng 60 học sinh, phụ huynh, giáo chức, và nhân viên đã tham dự cuộc họp này, ở đây họ được nghe trình bày từ kiến trúc sư đồ án và có cơ hội cho biết ý kiến.

“Đây là cơ hội để thấy những gì chúng tôi đang thi hành và mọi họach định đang tiếp diễn bên trong hậu trường,” Hiệu Trưởng Susan Monaghan nói. “Chúng tôi đang bận rộn với những thay đổi ở Westbury. Chúng tôi làm việc với một nhóm phi thường năm nay.”

Mục tiêu của đồ án trị giá $40 tỉ gồm việc xây cất một nhánh mới hai tầng ở góc đường Chimney Rock và Dryad, và những tân trang tổng quát với cơ sở hiện thời, mà nó sẽ chứa từ 2,300 đến 2,500 học sinh.

Cơ sở mới này gồm các trung tâm học hành linh động, một khu vực chung dành riêng cho hai mục đích là chỗ ăn và nơi tụ họp, và cơ sở thể dục mới, hiện đang xây cất.

Kiến trúc sư đồ án Scott Brady của Joiner Architects nói với cử tọa rằng một số yếu tố mà nhóm này đề cập đến trong giai đoạn thiết kế là thành lập một trung học hành thế kỷ 21, cùng với một căn tính mới và hình ảnh tích cực về trường. Thiết kế này sẽ giúp cải thiện hình ảnh ngôi trường qua việc thiết lập một cổng chính với các đường nét, sự an toàn, và nổi bật.

Nhóm đồ án còn trình bày các thiết kế mới cho một đường một chiều để thả học sinh xuống và khu vực đón học sinh ở đằng trước của rtường, mà nó sẽ lấy khi khu đậu xe hiện thời và bớt bị kẹt xe.

“Đó là một thiết kế đẹp,” Javon Brown nói, ông là điều hợp viên IT tại trường Westbury. “Phần hiện thời thì quá cũ cần sửa chửa nhiều hay tháo bỏ, như thế thiết kế mới đem cho chúng ta một phần mới, thật tốt đẹp. Ngoài ra, một lối vào rõ ràng là điều mà trường này thiếu.”

Một số phần tử cộng đồng trong buổi họp đã lên tiếng lưu tâm về các khu chung cư cũ bên cạnh trường Westbury, ở giữa trường và sân thể thao mới. Họ bày tỏ lưu tâm về sự an toàn của học sinh đi bộ đến trường, cũng như sự thất vọng là học khu đã không mua khu chung cư này để làm một trường lớn hơn.

Tuy việc mua bất động sản kế cận không thuộc về mục tiêu của chương trình bông phiếu, nhóm này bảo đảm rằng sự an toàn của học sinh là ưu tiên hàng đầu và giải thích rằng mọi lưu tâm về sự an toàn sẽ được thẩm định và giải quyết.

Đồ án này hiện trong giai đoạn phát triển thiết kế. Việc xây cất được mong đợi bắt đầu trước cuối năm 2016 và sẽ mất khoảng hai năm để hoàn tất.