Trường “Young Women’s College Prep” biết tin tức mới về các hoạch định cho ngôi trường lịch sử

Trường “Young Women’s College Preparatory Academy”, thuộc những trường cổ nhất của HISD, sẽ được sự tân trang/xây thêm trị giá $27.1 triệu để mở rộng những chỗ học trong cơ sở hiện nay và xây thêm các phòng thí nghiệm khoa học hiện đại và kỹ thuật để nâng cao học trình STEM.

Các hoạch định hiện nay là để duy trì tính cách lịch sử của cơ sở, cũng như mặt tiền, và biến đổi ba ngôi nhà riêng biệt hiện nay thành một kiến trúc dính liền.

“Chúng tôi dùng cơ sở xinh đẹp này và biến nó thành một điều cần thiết cho các thiếu nữ,” kiến trúc sư Carolina Weitzman của Natex nói trong cuộc họp chung vào tối thứ Ba. “Chúng tôi khởi sự với một kiến trúc xinh xắn.”

Gần 25 người tham dự cuộc họp này đã được cho biết thông tin mới nhất về các hoạch định cho trường trung học toàn nữ, dự định sẽ khởi công xây cất vào hè này và sẽ hoàn tất vào mùa thu 2017.

Tòa nhà ba tầng lầu bằng gạch, được dựng lên vào 1925, là một sự hiện diện lịch sử trong Khu Ba của Houston, với cổng vào sừng sững trên đường Cleburne và Peggy Park bên cạnh trường. Đề nghị này gồm việc xây thêm đường xe vòng tròn ở phía trước cơ sở với khu đón học sinh có mái che mà đó cũng là bãi đậu xe cho khách thăm trường. Các văn phòng hành chánh, hiện trên lầu hai, sẽ được dời xuống gần cổng chính của trường, ở đây một phòng tiền sảnh chắc chắn sẽ được xây thêm.

Phần lớn việc tân trang bên trong sẽ nhắm đến việc hiện đại hóa các chỗ lớp học thành các trung tâm học hỏi lớn hơn, nhiều ánh sáng tự nhiên, kỹ thuật hóa và đồ đạc dễ di chuyển. Phần xây thêm được dự định bên cạnh thính đường hiện nay, được nối bởi một hành lang có mái che.

Học sinh lớp 11 của YWCPA là Fanny Ramirez nóni em rất thích phần thiết kế hàng lang này, mà nó bao gồm các khu để học chung và tiện cho kỹ thuật.

Fanny nói, “Nó sẽ là một nơi thực sự vui thích. Khi em muốn nói chuyện với các bạn về các đồ án, em thường đứng trong phòng để sách vở mà nói. Nhưng thật tốt khi có chỗ để họp mặt.”

Để cải thiện vấn đề xe cộ, các xe buýt sẽ có lối vào riêng ở đằng sau với khu vực đón rước học sinh có mái che. Bãi đậu xe sẽ được mở rộng để bao gồm các khu vực cho xe của học sinh.

Hiệu trưởng Delesa Thomas của trường YWCPA nói “Là một trường STEM trong một cơ sở cũ 90 năm, vẫn có thể đáp ứng các nhu cầu của học sinh, điều đó thật vui thích.”