Cảm ơn quý vị, Nhóm HISD, vì bảy năm tốt đẹp vừa qua

Đây là lần sau cùng tôi viết với tư cách là tổng giám đốc các trường, và thành thật mà nói, giây phút buồn vui lẫn lộn. Như tôi đã nói khi thông báo ý định từ chức của tôi vào mùa thu qua, đó là một ơn huệ cho tôi khi làm việc trong HISD, và tôi không thể không nhớ đến.

Có quá nhiều chuyên gia có tài ở đây, tất cả thực sự lo lắng cho trẻ em ở Houston. Chuẩn bị cho học sinh được thành công ở đại học và đi làm từng là một ưu tiên chung, và trong buổi họp sau cùng của tôi với ủy ban giáo dục, tôi đã có thể chia sẻ một số tin vui đặc biệt với các ủy viên về điều đó:

  • Tôi đã công bố chương trình “PowerUp” trong bài diễn văn Tình Trạng Các Trường năm 2013, và tôi rất vui để báo cáo rằng Giai đoạn 3 của việc phân phối máy điện toán xách tay đã hoàn tất. Tất cả 65,000 học sinh trung học II cấp có máy để sử dụng ở trường hay ở nhà khi học. HISD là khu học chánh thành phố lớn duy nhất có thể nói điều đó, và chúng ta phải rất hãnh diện.
  • Việc khánh thành một nhánh mới tại trường Grady Middle School gần đây đã ghi dấu đồ án đầu tiên được hoàn tất của chương trình bông phiếu 2012, và quý vị có thể thấy chứng cớ các cơ sở mới khác trên toàn thành phố. Khi các đồ án này chấm dứt, HISD sẽ có các cơ sở trung học II cấp hiện đại nhất trong các khu học chánh lớn của quốc gia. Và điều đó thật phi thường.
  • Số học sinh lớp 12 nộp đơn vào đại học năm nay đã vượt quá con số năm 2015, và các trường trung học II cấp vùng North Forest đã gia tăng gấp đôi so với năm trước. Tôi nghĩ đó là kết quả trực tiếp của học khu khi nhắm đến việc chuẩn bị đại học, và là một đóng góp của sự chăm chỉ của các cố vấn, phụ huynh, học sinh, và giáo chức. Chúng ta cũng có một chương trình phấn khởi để giúp những nhà giáo dục tương lai được theo học miễn phí ở đại học nếu họ cam kết dậy trong HISD sau bốn năm tốt nghiệp.

Ngày cuối cùng của tôi là tổng giám đốc là thứ Hai, 29 tháng Hai, nên đây là lần cuối tôi chia sẻ các tin vui với quý vị dưới hình thức này. Tuy vậy, đây không phải là lần cuối quý vị nghe tôi nói về HISD. Houston là một nơi đặt biệt mà tôi rất yêu quý, và khu học chánh này có một tương lai thật rực rỡ. Được làm việc ở đây là một vinh dự và một đặc ân. Cảm ơn quý vị vì bảy năm vừa qua.