Sở Dinh Dưỡng của HISD được gọi là ‘gương mẫu’ sau khi đứng nhất trong phê bình của tiểu bang

Sở Dinh Dưỡng của HISD vừa mới được khen ngợi bởi Bộ Canh Nông Texas (TDA) là một “gương mẫu” cho các khu học chánh khác sau khi đạt được số điểm gần tuyệt đối trong bài phê bình của ban quản trị.

Bài phê bình sơ khởi xảy ra vào hôm 26 tháng Hai, và Sở Dinh Dưỡng được khen ngợi vì những nỗ lực cung cấp cho học sinh HISD các bữa ăn ở trường tốt nhất trong tiểu bang.

“Sở Dinh Dưỡng HISD thì lớn nhất Texas,” Phụ Tá Giám Đốc về Hoạt Động Học Đường của TDA là Nicole Sierra-Notarianni nói, bà trông coi việc phê bình dài bốn tháng. “Chúng tôi muốn đến đây và nói với những người khác về những gì quý vị đang làm. Ở cấp bậc quốc gia chúng tôi có thể nói, ‘Này, Houston đang làm việc này. Họ là một tấm gương. Hãy gọi họ’.”

Lianka Soliz, quản lý lâu năm của Meal Compliance and Menu Innovation của Sở Dinh Dưỡng, và nhóm của bà dẫn đầu việc chuẩn bị sự thẩm định này.

Bà Soliz nói, “Chúng tôi tự kiểm tra. Trong suốt năm, nhóm gặp nhau thường xuyên để thảo luận và sửa đổi những khuyết điểm thấy được, đưa ra các nhu cầu huấn luyện, dự phóng các tiến bộ, và thành lập thời khóa biểu để thu thập tài liệu và nộp để kiểm tra”.

Bộ TDA đã kiểm tra Sở Dinh Dưỡng trong mọi lãnh vực liên quan đến thực phẩm, tỉ như sản xuất, hồ sơ an toàn, hoạt động trong trường, điều kiện học sinh, và tài chánh. Bộ này ca ngợi nhân viên học khu và sự lãnh đạo vì cho biết đúng các thủ tục và tiến trình từ văn phòng trung ương cho đến các trường.

“Quý vị có những ngôi sao sáng trong các trường,” Trưởng Kiểm Soát TDA là Cathy Brady nói. “Nhà bếp của trường Lee là một bộ máy trơn tru.”

Bản phê bình của ban quản trị đảm bảo rằng Sở Dinh Dưỡng đạt mọi tiêu chuẩn của tiểu bang và liên bang khi thi hành một vài chương trình ăn uống tại trường.