#TeamHISD tập hợp về Sam Houston MSTC khi đội bóng rổ này tiến vào tranh bán kết tiểu bang

Đội Sam Houston Running Tigers của HISD lên tiếng gầm gừ hôm thứ Năm khi các em tiến vào tranh bán kết giải bóng rổ nam vào cuối tuần này lần đầu tiên kể từ 1988, và những người mến mộ được khích lệ hãy ủng hộ bằng cách tham dự trận đấu hôm thứ Sáu hay cổ vũ đội này qua truyền thông xã hội.

Học sinh và nhân viên – cùng với các phần tử của đội bóng rổ vô địch tiểu bang 1988 – đã tụ tập về trường Sam Houston Math, Science & Technology Center vào buổi sáng trước khi đội Tigers đi lên San Antonio, ở đây các em sẽ đương đầu với đội Atascocita HS Eagles (Humble ISD) trong vùng 6A lúc 8g30 tối thứ Sáu tại Alamodome. Đội thắng cuộc sẽ đấu với hoặc DeSoto Eagles (DeSoto ISD) hay đội Steele HS Knights (Schertz-Cibolo-Universal City ISD) vào tối kế tiếp lúc 8g30 để tranh vô địch tiểu bang.

Xem đội Tigers tranh vô địch lần đầu tiên trong 28 năm sẽ là người cha của Terrell Wilson, ông Terry Wilson, ông là một phần tử của đội vô địch Sam Houston năm 1988, và HLV Ralph Barreras, ông từng huấn luyện đội này từ 2010.

Ông Barreras cho rằng sự thành công của đội này — và hiện thắng 28 trận liền— là sự nhanh nhẹn và khả năng của học sinh để giữ banh ở trên sân.

Ông Barreras nói, “Phải thông minh, có lẽ chúng tôi là một trong những đội thông minh nhất của vùng 6A của tiểu bang. Nhưng chúng tôi phải thi đua ở mức độ rất cao. Hầu hết mọi người nhìn chúng tôi và có lẽ họ nghĩ chúng tôi là đội JV, nhưng một khi trận đấu kết thúc, họ sẽ nghĩ khác. Các em này coi tinh thần đồng đội trên cá nhân. Và đó là tình tiết của cả năm. Có ba điều tôi luôn yêu cầu các em thi hành: thi hành, chơi với sự tự tin, và nỗ lực hết mình. Một khi các em thi hành như thế, chúng tôi thật khó để bị đánh bại.”

Giám Đốc Thể Lực của HISD là bà Marmion Dambrino đồng ý rằng điều mà nhóm này thiếu chiều cao thì được bù đắp bằng tài năng và đam mê.

“Đây là một đội chơi bóng rổ trên sân hơn là trong không khí,” bà giải thích. “Quý vị không thấy nhiều cảnh nhét banh vào rổ (slam-dunk), nhưng các em tài nghệ cao và rất nhanh. Những người trẻ này không sợ phải đi dưới rổ để ném ngược lại, và các em không sợ hãi bởi chiều cao của các đội khác. Các em thật hay.”

Những người khác xem trận đấu tối thứ Sáu này sẽ là TGĐ Lâm Thời Ken Huewitt và Ủy Viên Giáo Dục Jolanda Jones, Học Khu IV. Vé xem trận đấu thứ Sáu là $16 và phải mua qua Alamodome.

Giới ái mộ có thể cho thấy sự ủng hộ đội Tigers bằng cách đăng hình của chính mình chúc đội này hay mắn hay mặc áo mầu của đội và dùng các hashtags #wearesam, #UILState, hay #txhshoops.